Quốc tế

Tổng cục Tình báo Ukraine nói chuẩn bị tấn công cầu Crimea

Mỹ Nga 03/08/2024 08:04

Người đứng đầu Tổng cục Tình báo Ukraine Budanov tuyên bố chuẩn bị phá hủy cầu Crimea.

capture.png
Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Ukraine, Kirill Budanov. Ảnh: Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine

Theo RIA Novosti ngày 3/8, Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Ukraine (GUR), Kirill Budanov một lần nữa tuyên bố chuẩn bị một cuộc tấn công vào cầu Crimea.

“Mọi người đang thực hiện các cuộc tấn công tầm xa và vấn đề bao gồm cả phá hủy cầu Crimea. Có thể nói, điều này đòi hỏi một giải pháp toàn diện. Nhiệm vụ đang được tiến hành” - ông Budanov nói trên sóng truyền hình quốc gia Ukraine.

Khi được hỏi về khả năng tấn công cầu Crimea thành công trong tương lai, người đứng đầu Tổng cục Tình báo trả lời rằng “có cơ hội”.

Chính quyền Ukraine thường xuyên đe dọa phá hủy cầu Crimea. Vào tháng 4/2024, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã tuyên bố chuẩn bị kế hoạch cho một cuộc phản công mới, bao gồm cả việc phá hủy cầu Crimea. Vào tháng 5, cơ quan an ninh Ukraine đã gọi cây cầu là một trong những “mục tiêu ưu tiên” của họ.

Vào tháng 4, tờ The Guardian của Anh dẫn nguồn tin từ GRU tiết lộ, Ukraine dự định tiến hành cuộc tấn công cầu Crimea lần thứ ba trong nửa đầu năm 2024. Hơn nữa, Tình báo quốc phòng Ukraine khi đó cũng tuyên bố rằng, việc huyết mạch giao thông này bị phá hủy là "không thể tránh khỏi" và GRU đã có hầu hết các loại vũ khí để đạt được mục tiêu này.

Tuy nhiên, sau nhiều lần tuyên bố tấn công, đến nay cầu Crimea vẫn an toàn. Giới quan sát nhận định rằng, không thể đảm bảo cho rằng trong tương lai vẫn sẽ như vậy, và khả năng cầu Crimea bị tấn công vào giữa tháng 8 là rất cao

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng cục Tình báo Ukraine nói chuẩn bị tấn công cầu Crimea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO