Tổng duyệt chương trình kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn

(Baonghean.vn) - Tối 31/10, tại Khu Di tích lịch sử Truông Bồn, tỉnh Nghệ An phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức tổng duyệt lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn.
Tham dự tổng duyệt có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành và thành viên ban tổ chức chương trình.
Tham dự tổng duyệt có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành và thành viên ban tổ chức chương trình. Ảnh: Thành Cường
Truông Bồn là điểm nút giao thông quan trọng trên con đường chiến lược 15A, đi qua địa phận xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Nơi đây vào ngày 31/10/1968 đã ghi dấu sự hy sinh anh dũng của 13 liệt sỹ TNXP Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An. Truông Bồn đã trở thành biểu tượng cho lòng yêu nước, ý chí cách mạng, địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho các thế hệ.
Chương trình tổng duyệt diễn ra theo đúng kịch bản chi tiết. Ảnh: Thành Cường
Chương trình tổng duyệt diễn ra theo đúng kịch bản chi tiết. Ảnh: Thành Cường
Nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tri ân các anh hùng liệt sỹ và những người có công với cách mạng; góp phần tăng cường giáo dục truyền thống, lòng yêu nước và trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước, tỉnh Nghệ An phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn.
Để chuẩn bị chu đáo cho chương trình chính thức vào tối mai (1/11), buổi tổng duyệt diễn ra theo đúng kịch bản chi tiết. Các thành viên ban tổ chức bám sát nhiệm vụ được phân công, rà soát lại từng nội dung, hoạt động, nỗ lực đảm bảo chương trình kỷ niệm thành công tốt đẹp.
Đông đảo người dân đến xem tổng duyệt chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn. Ảnh: Thành Cường
Đông đảo người dân đến xem tổng duyệt chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn. Ảnh: Thành Cường

Tối mai (1/11), theo kịch bản chương trình, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Báo Nhân Dân sẽ trao sổ tiết kiệm cho thân nhân 13 liệt sĩ TNXP hy sinh tại Truông Bồn, nhân chứng Trần Thị Thông, nguyên 2 Đại đội phó Đại đội 317 cùng 9 gia đình TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Điểm nhấn là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Truông Bồn - Bản hùng ca bất tử” gồm 4 chương: Miền quê yêu thương, Truông Bồn - Cung đường hoa lửa, Khúc tưởng niệm, Nghệ An ngày mới. Chương trình nghệ thuật do các nghệ sỹ Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam, Đoàn Ca Múa Nhạc dân tộc Nghệ An và các NSND, NSƯT, ca sĩ nổi tiếng trình diễn.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Nhân dân và Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An./.


tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.