Tổng thống Argentina ra tòa vì Hồ sơ Panama

Tổng thống Argentina Mauricio Macri hôm nay sẽ phát biểu trước một tòa án dân sự về cáo buộc ông liên quan đến một công ty nước ngoài trong Hồ sơ Panama.

Tổng thống Argentina Mauricio Macri

Tổng thống Argentina Mauricio Macri. Ảnh: Reuters.

Ngày 3/4, khoảng 11,5 triệu tài liệu từ công ty luật Panama Mossack Fonseca, gọi là Hồ sơ Panama, bị rò rỉ, hé lộ mạng lưới công ty "ma" khổng lồ trên thế giới, nghi giúp người giàu né thuế hoặc rửa tiền. Nhiều công ty được đề cập có liên quan đến thân tín của các chính khách và người nổi tiếng trên thế giới.

Theo Hồ sơ Panama, Tổng thống Argentina Mauricio Macri bị nghi là giám đốc của một công ty nước ngoài ở Bahamas. Buenos Aires Herald hôm qua dẫn lời Tổng thống Macri nói sẽ có "thông báo đảm bảo" vào ngày 8/4 để chứng minh ông hành động đúng luật.

"Tôi không có gì phải che giấu cả", ông Macri nói tại cung điện tổng thống.

Một công tố viên liên bang Argentina hôm qua đã đề nghị mở cuộc điều tra về những hoạt động của ông Macri liên quan đến các cáo buộc trong Hồ sơ Panama. Nhà lãnh đạo Argentina phủ nhận ông có hành động phi pháp.

Mossack Fonseca từ chối xác thực thông tin trong Hồ sơ Panama và cáo buộc báo giới tiếp cận trái phép vào tài liệu độc quyền của công ty. Mossack Fonseca cảnh báo sử dụng tài liệu có được bằng cách bất hợp pháp là hành động phạm tội và công ty sẽ không do dự trừng phạt bằng biện pháp pháp lý.

Theo VNE

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.