Quốc tế

Tổng thống Biden có thể rút lui cuộc đua bầu cử vào cuối tuần?

Mỹ Nga 19/07/2024 07:03

Một số thành viên cấp cao của Đảng Dân chủ giấu tên cho biết, Tổng thống Biden trong bối cảnh áp lực nội bộ đảng ngày càng gia tăng, sẽ buộc phải rút lui khỏi cuộc đua tổng thống vào cuối tuần này.

capture(1).png
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 19/7, kênh NBC News ngày 18/7 (theo giờ Washington) dẫn nguồn tin cho biết, sự nghiệp chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp kết thúc, trong bối cảnh cuộc đua bầu cử gặp nhiều thất bại.

“Chúng ta đang dần đi đến hồi kết” - kênh NBC News dẫn lời một nguồn tin thân cận với tổng thống cho biết.

Theo NBC News, “thế giới chính trị của Tổng thống Biden đang sụp đổ”. Các khoản đầu tư lớn cho chiến dịch tranh cử đã sụt giảm và các đồng minh thân cận đang kêu gọi tổng thống rút lui khỏi cuộc đua. Các nguồn tin của kênh nhấn mạnh mô tả rằng, “mặt đất đã biến mất dưới chân ông Biden”.

Trước đó vào ngày 18/7, một số thành viên cấp cao của Đảng Dân chủ giấu tên nói với tờ Axios rằng, Tổng thống Biden trong bối cảnh áp lực nội bộ đảng ngày càng gia tăng, sẽ buộc phải rút lui khỏi cuộc đua tổng thống vào cuối tuần này.

Theo các nguồn tin, đảng Dân chủ không chỉ lo ngại về cơ hội chiến thắng thấp của ứng cử viên Biden, mà còn về việc những thất bại và sai lầm mới nhất của ông có thể khiến đảng này mất đa số ghế tại Thượng viện, cũng như ngăn cản đảng này "lấy lại" quyền lực. Trong khi đó, đảng Cộng hòa đã chiếm phần lớn số ghế ở Hạ viện từ cuối tháng 11/2023.

Ngày càng có nhiều lời kêu gọi trong đảng Dân chủ đề cử một ứng cử viên khác thay thế ông Biden sau màn tranh luận không thành công trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

Về mặt lý thuyết, đảng Dân chủ sẽ có cơ hội như vậy tại đại hội đảng toàn quốc vào tháng 8, nhưng trên thực tế sẽ khó loại được tổng thống ra khỏi cuộc đua, nếu ông không từ chối tiếp tục tham gia.

Trong khi đó, Tổng thống Biden cho biết, ông không rời cuộc đua và sẽ đi đến cuối cùng; đồng thời cho rằng, không có ứng cử viên nào giỏi hơn mình.

Cuộc tranh luận lần thứ hai giữa hai ứng cử viên tổng thống Joe Biden - Donald Trump dự kiến ​​diễn ra vào ngày 10/9. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5/11.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Biden có thể rút lui cuộc đua bầu cử vào cuối tuần?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO