Quốc tế

Tổng thống Biden giải thích rút lui là để ngăn ông Trump chiến thắng

Mỹ Nga 11/08/2024 08:45

Giải thích về việc rút lui khỏi cuộc đua bầu cử, Tổng thống Biden cho biết đó là cách để ngăn ông Donald Trump giành chiến thắng.

capture.png
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn TASS, Tổng thống Mỹ Joe Biden giải thích về quyết định không tái tranh cử vào vị trí cao nhất là do mong muốn ngăn cản ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh CBS: “Mặc dù thật vinh dự khi được trở thành tổng thống, nhưng tôi cảm thấy mình có nghĩa vụ làm điều quan trọng nhất đối với đất nước. Đó là chúng ta phải đánh bại Trump”.

Cuộc phỏng vấn này sẽ được kênh CBS phát sóng đầy đủ vào ngày 11/8.

“Khi mới tranh cử, tôi tự coi mình là một tổng thống ở nhiệm kỳ tiếp theo. Tôi thậm chí không thể nói cho bạn biết tôi bao nhiêu tuổi, thật khó để nói điều đó” – Tổng thống Biden, 81 tuổi, cho biết.

Chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ đang diễn ra ở giai đoạn nước rút kịch tính. Phó Tổng thống Kamala Harris, ứng cử viên của đảng Dân chủ, tiếp tục nhận được tín hiệu tích cực, khi tỷ lệ ủng hộ bà có xu hướng tăng trong các cuộc khảo sát.

Theo một cuộc khảo sát công bố ngày 8/8 của Ipos, bà Harri đang dẫn trước 5 điểm so với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 42% và 37%.

Cuộc khảo sát được thực hiện với hơn 2.000 cử tri Mỹ trong khoảng thời gian từ 2/8 đến 7/8. Trong các cuộc khảo sát trước đó, bà Harris dẫn trước ông Trump 3-4 điểm.

Hơn thế, khảo sát chỉ ra, bà Harris dẫn trước ông Trump tại 7 bang vốn có kết quả cạnh tranh gay gắt giữa các ứng viên trong cuộc bầu cử năm 2020 gồm: Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Biden giải thích rút lui là để ngăn ông Trump chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO