Quốc tế

Tổng thống Biden gọi việc Ukraine tấn công Kursk (Nga) là ‘tiến thoái lưỡng nan’

Mỹ Nga 14/08/2024 06:22

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi việc Lực lượng vũ trang Ukraine tấn công vào khu vực Kursk của Nga là "tiến thoái lưỡng nan", và cho biết ông được nghe báo cáo tình hình "cứ sau 4-5 giờ".

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn TASS, Tổng thống Mỹ Joe Biden mô tả cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) vào khu vực Kursk của Nga là một “tình thế tiến thoái lưỡng nan thực sự”. Lời của nhà lãnh đạo Mỹ được các nhà báo từ nhóm báo chí Nhà Trắng trích dẫn.

Tổng thống Biden cho biết, ông được báo cáo tình hình ở Kursk “cứ sau 4 đến 5 giờ đồng hồ”. Ông lưu ý rằng cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine tạo ra một "tình thế tiến thoái lưỡng nan thực sự”.

"Tôi đã nói chuyện thường xuyên với nhân viên của mình, có lẽ là 4-5 giờ một lần trong 6-8 ngày qua. Điều này thực sự tạo ra tình thế khó xử cho ông Putin. Chúng tôi liên lạc trực tiếp và thường xuyên với người Ukraine. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói."

Trước đó, trong cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Tướng Patrick Ryder của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ cho biết, chính quyền Mỹ tiếp tục cố gắng tìm hiểu từ chính quyền Kiev về mục đích cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine vào khu vực Kursk.

Cho đến hôm nay, Tổng thống Joe Biden từ chối phát biểu công khai về vụ tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine vào khu vực Kursk.

Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao lần lượt phớt lờ yêu cầu bình luận về thông tin từ truyền thông Mỹ, theo đó chính quyền Mỹ “bảo trợ” Kiev hoạt động này.

Trước đó ngày 13/8, tờ Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết Ukraine đang xem xét một số kịch bản cho một cuộc tấn công bất ngờ vào Nga, sau khi nhận được sự “bảo trợ” của giới lãnh đạo Mỹ và Liên minh châu Âu cho cuộc tấn công lãnh thổ Nga lần đầu tiên kể từ Thế chiến II.

Theo RIA Novosti, TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Biden gọi việc Ukraine tấn công Kursk (Nga) là ‘tiến thoái lưỡng nan’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO