Tổng thống Biden trấn an người dân Mỹ không nên hoảng loạn trước biến thể Omicron

Theo Phạm Huân (vov.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Tổng thống Joe Biden gọi Omicron, biến thể mới của virus SARS-CoV-2, là nguyên nhân đáng lo ngại chứ không phải nguyên nhân để hoảng loạn.
Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng ngày 29/11, Tổng thống Biden thừa nhận Mỹ không sớm thì muộn sẽ có các trường hợp mắc biến thể Omicron được xác nhận. Tổng thống Biden kêu gọi người dân Mỹ tiêm vaccine ngừa Covid-19 và tiêm bổ sung nhằm phòng tránh nguy cơ mắc biến thể mới Omicron.
Ông Biden phát biểu tại Nhà Trắng ngày 29/11 (Nguồn: CNN)
Ông Biden phát biểu tại Nhà Trắng ngày 29/11 Nguồn: CNN

“Biến thể này là một nguyên nhân đáng lo ngại chứ không phải một nguyên nhân để hoảng loạn. Chúng ta có vaccine tốt nhất thế giới, các loại thuốc tốt nhất, các nhà khoa học tốt nhất và mỗi ngày chúng ta lại tìm hiểu thêm những điều mới. Chúng ta sẽ chống lại biến thể này một cách nhanh chóng với các hành động dựa trên kiến thức và khoa học chứ không phải hỗn loạn và hoang mang”, ông Biden nhấn mạnh.

Tổng thống Biden ngày 29/11 đã có cuộc gặp với đội ngũ cố vấn y tế của mình để thảo luận về biến thể Omicron. Theo Tổng thống Biden, chính quyền của ông đang liên hệ với các công ty dược phẩm Mỹ bao gồm và Johnson&Johnson để chuẩn bị các kế hoạch dự phòng nhằm tăng cường vaccine nếu cần thiết để ứng phó với biến thể Omicron.

Tổng thống Biden nhấn mạnh, ông cũng sẽ chỉ đạo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ tiến hành quá trình nhanh nhất có thể nhằm thông qua các loại vaccine này nếu cần thiết.

Tổ chức Y tế Thế giới cuối tuần trước đã xác định Omicron là một biến thể đáng quan ngại. Nhiều chuyên gia y tế cho rằng sẽ có thêm thông tin cụ thể về biến thể này trong những tuần tới, cụ thể là mức độ lây nhiễm và hiệu quả của các loại vaccine hiện hành đối với biến thể này.

Omicron được phát hiện đầu tiên ở Nam Phi và nay đã xuất hiện ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Phi, Trung Đông, và châu Á-Thái Bình Dương. Một loạt các quốc gia đã áp đặt các hạn chế đi lại đối với các nước ở miền Nam châu Phi nhằm hạn chế sự lây lan của biến thể này./.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.