Tổng thống Brazi Michel Temer tuyên thệ nhậm chức

(Baonghean.vn) - Michel Temer, nguyên phó tổng thống Brazil, ngày 1/9 đã chính thức tuyên thệ nhậm chức sau khi Thượng viện nước này nhất trí thông qua việc bãi nhiệm bà Dilma Rousseff. Tại bài phát biểu đầu tiên với vai trò tổng thống Brazil, ông Temer nhấn mạnh rằng thế giới cần nhìn thấy Brazil là 1 quốc gia ổn định về chính trị và pháp luật.

Tân tổng thống Brazil - Michel Temer phát biểu tại buổi tuyên thệ nhậm chức ngày 1/9. Ảnh: AFP
Tân tổng thống Brazil - Michel Temer phát biểu tại buổi tuyên thệ nhậm chức ngày 1/9. Ảnh: AFP

Sau buổi lễ nhậm chức, ông Temer cho biết đã yêu cầu tổ chức các cuộc họp song phương với các nhà lãnh đạo của Tây Ban Nha, Ý, Nhật Bản và Ả Rập Xê út.

Ông Temer cũng sẽ đến Trung Quốc tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G20 diễn ra trong thời gian tới đây.

Tờ El Universo của Brazil dẫn lời ông Temer cho biết "Tôi sẽ có chuyến thăm đến các nước nhằm chỉ ra cho thế giới thấy rằng chúng ta có sự ổn định về luật pháp và chính trị", đồng thời nhắc nhở các nước cần luôn tin tưởng vào Brazil.

Tân tổng thống của Brazil cũng tuyên bố ông đã có kế hoạch tập trung giải quyết các vấn đề về cải cách lương hưu và thất nghiệp trong bối cảnh có gần 12 triệu người thất nghiệp ở đất nước này.

Ông Temer từng giữ chức phó tổng thống Brazil kể từ năm 2011. Đến tháng 5/2016, sau khi bà Rousseff bị Thượng viện Brazil thông qua việc mở phiên toàn luận tội do có dính líu đến các sai phạm trong giai đoạn bầu cử năm 2014, ông Temer được chỉ định tạm thời điều hành đất nước.

Sau kết quả bỏ phiếu ngày 31/8, ông Temer chính thức được bầu làm Tổng thống Brazil cho đến khi cuộc bầu cử mới sẽ diễn ra vào năm 2019.

Thanh Hiền

(Theo Sputnik)

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.