Tổng thống Pháp mê gỏi cuốn tôm Việt Nam

Tổng thống Pháp và phu nhân rất đam mê ẩm thực Việt và tuần nào cũng đến nhà hàng Việt dùng bữa.

tong-thong-phap-me-goi-cuon-tom-viet-nam

Vợ chồng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AFP.

Một cuộc điều tra gần đây của kênh truyền hình 8 sur 6, của Bỉ cho thấy Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân duy trì thói quen dùng món ăn Việt Nam tất cả thứ 4 trong tuần trong suốt nhiều năm qua.

Ông Macron bắt đầu đam mê ẩm thực Việt trong một chuyến du lịch đến Việt Nam vào năm 1998 khi là sinh viên. Tổng thống Pháp đặc biệt yêu thích món gỏi cuốn tôm trong khi vợ ông, bà Brigitte Macron thường xuyên yêu cầu món chả giò (nem rán).

Theo thường lệ, tối thứ tư nào hai vợ chồng Tổng thống Pháp đều có mặt tại nhà hàng bán đồ ăn nhanh Việt Nam Tran Lo vào 19h30. Bữa ăn bắt đầu sau đó 30 phút, là khoảng thời gian yên bình để hai người trò chuyện và xem bản tin tối trên kênh truyền hình France 2.

Truyền thông Pháp cho rằng bên cạnh hương vị thơm ngon, các món ăn Việt Nam còn được thế giới biết đến nhờ sự sạch sẽ và lành mạnh. Đây có thể là lý do ông Macron thường xuyên lựa chọn chúng để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng.

Theo VNE

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.