Tổng thống Putin: Cuộc tập trận lớn nhất lịch sử bước đầu đã thành công

Mỹ Nga (Theo TASS )

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Trực tiếp thị sát, Tổng thống Nga Vladimir Putin ghi nhận quá trình tổ chức thành công những giai đoạn chính của cuộc diễn tập quân sự lớn nhất lịch sử "Vostok 2018". ​
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Shoiga và Tổng thống Nga Vladimir Putin có mặt tại cuộc diễn tập (từ trái sáng). Ảnh TASS
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Tổng thống Nga Vladimir Putin có mặt tại cuộc diễn tập (từ trái sáng). Ảnh TASS
"Những giai đoạn chính của cuộc diễn tập đã được hoàn thành ở cấp độ cao. Tất cả các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những kỹ năng quân sự được phô diễn cho thấy khả năng ứng phó với các mối đe dọa quân sự tiềm ẩn." - Tổng thống Putin khẳng định.
Theo nhà lãnh đạo Nga, những bài tập trong cuộc diễn tập này chính là bài kiểm tra quy mô lớn đầu tiên dành cho quân đội. Cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng 300.000 quân nhân và hàng chục ngàn vũ khí và trang thiết bị quân sự tối tân. 
"Từ những chi tiết nhỏ nhất của vũ khí, đến lực lượng chính sẵn sàng tham gia chiến đấu của quân đội được kiểm tra toàn diện, cũng sự chuẩn bị của cơ quan chỉ huy, kiểm soát và sự tương tác, phối hợp lẫn nhau" - Tổng thống Putin nhận xét.
Không chỉ dành lời khen cho binh lính Nga, ông chủ Điện Kremlin còn bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt đối với những quân nhân đến từ Trung Quốc và Mông Cổ - những người cũng tham gia vào cuộc tập trận quân sự này.
"Họ là những người anh em, có truyền thống gắn bó chiến đấu với quân đội Nga chống lại kẻ thù chung từ trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Và tôi tin, hôm nay và tương lai quân đội của 3 nước sẽ cùng nhau duy trì sự ổn định an ninh trong khu vực Á-Âu" - Tổng thống Putin nói. 
Nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của quân đôi, Tổng thống Putin tuyên bố, Nga sẽ tiếp tục phát triển lực lượng vũ trang mạnh mẽ để bảo vệ chủ quyền đất nước và hỗ trợ các đồng minh khi cần thiết; đồng thời đẩy mạnh hợp tác quân sự quốc tế. Ông Putin bày tỏ sự tin tưởng rằng, các binh sĩ và sĩ quan Nga hiểu rõ trách nhiệm của mình và quyết tâm thực hiện thành công những nhiệm vụ lớn đặt ra. 
Tổng thống Putin còn đặc biệt nhấn mạnh Nga là một quốc gia yêu chuộng hòa bình, vốn "không và sẽ không bao giờ có kế hoạch khiêu khích quân sự". "Chính sách đối ngoại của Nga là hợp tác với tất cả các quốc gia có chung lý tưởng, mục đích" - Tổng thống Putin nhấn mạnh. Chính bởi lẽ đó, tại cuộc tập trận "Vostok 2018" có sự tham gia của 87 quan sát viên đến từ 59 quốc gia trên thế giới. 
Cuộc tập trận "Vostok 2018" diễn ra tại 9 vùng lãnh thổ và vùng biển thuộc vùng Viễn Đông của Nga và một số vùng biển lân cận thuộc Thái Bình Dương, thực hiện từ ngày 11-17/9. "Vostok 2018" với quy mô khoảng 300.000 quân nhân Nga, hơn 1.000 máy bay, trực thăng và các phương tiện chiến đấu trên không, 36.000 xe tăng, tàu sân bay bọc thép, cùng 80 tàu chiến các loại. 

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.