Quốc tế

Tổng thống Putin muốn tăng cường vị thế hạm đội Nga trên các khu vực đại dương chiến lược

Mỹ Nga 27/06/2024 07:55

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, cần tăng cường vị thế của hạm đội Nga tại các khu vực chiến lược quan trọng của đại dương thế giới.

putin.png
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, trong cuộc họp về các vấn đề của ngành công nghiệp đóng tàu ngày 26/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng cần tăng cường vị thế của hạm đội Nga tại các khu vực chiến lược quan trọng của đại dương thế giới.

“Như các bạn đã biết, Nguyên tắc cơ bản của Chính sách Nhà nước trong hoạt động hải quân đến năm 2030 đưa ra những định hướng rõ ràng, cụ thể là phát triển toàn diện Hải quân Nga, bao gồm các thành phần hải quân, hàng không và ven biển, cơ sở hạ tầng căn cứ và củng cố vị thế của lực lượng này trong các khu vực chiến lược quan trọng, để tăng cường tiềm năng chất lượng chiến đấu” – Tổng thống Putin cho biết.

Tổng thống Putin nêu sự cần thiết phải hiện đại hóa các doanh nghiệp đóng tàu để tránh gián đoạn nguồn cung linh kiện. Ông Putin lưu ý rằng, hiện nay nhiều nhà sản xuất linh kiện, bao gồm tua-bin hơi nước, thiết bị điện tử, động cơ diesel và các loại khác, đã “quá tải”.

“Để tránh tình trạng thiếu nguồn cung và chậm trễ trong việc giao tàu, các doanh nghiệp sẽ phải nhanh chóng hiện đại hóa, tăng khối lượng sản xuất thiết bị và linh kiện” – Tổng thống Putin nói.

Tổng thống Putin cho biết, đóng tàu là một ngành phức tạp; cần phải có tầm nhìn quy hoạch ít nhất đến năm 2050. Theo ông, điều này “không chỉ giúp tính toán và đảm bảo sản xuất hàng loạt các loại tàu hiện tại, mà còn đảm bảo quá trình chuyển đổi sang thế hệ thiết bị hải quân tiếp theo ở cấp độ kỹ thuật và chiến thuật cao hơn”.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cũng đề xuất thảo luận về nhiệm vụ trang bị thêm hỏa lực cho tàu. Các đơn đặt hàng các tàu chiến phải tương ứng với tải trọng tối ưu của các nhà máy đóng tàu.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Tổng thống Putin muốn tăng cường vị thế hạm đội Nga trên các khu vực đại dương chiến lược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO