Quốc tế

Tổng thống Putin nói quan hệ Nga-Triều có tầm quan trọng trong thế giới hiện đại

Mỹ Nga 18/06/2024 06:35

Trong một bài viết đăng tải trên tờ Nodong Sinmun của Triều Tiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, mối quan hệ Nga-Triều có tầm quan trọng lớn trong thế giới hiện đại.

putin kim jong un
Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại sân bay vũ trụ Vostochny vào tháng 9/2023. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti ngày 18/6, một bài viết của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được đăng trên tờ báo Nodong Sinmun của Triều Tiên ngay trước chuyến thăm của nhà lãnh đạo Nga tới Triều Tiên. Nội dung bài báo được đăng trên trang web của Điện Kremlin bằng tiếng Nga và tiếng Anh.

"Trước chuyến thăm cấp nhà nước tới Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, tôi muốn chia sẻ với khán giả tờ báo Nodong Sinmun những suy nghĩ của tôi về triển vọng quan hệ đối tác giữa hai quốc gia và tầm quan trọng của nó trong thế giới hiện đại" - Tổng thống Nga Putin viết.

Tổng thống Putin lưu ý rằng, mối quan hệ hữu nghị và láng giềng tốt đẹp giữa Nga và Triều Tiên dựa trên các nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng và tin cậy lẫn nhau, đã có từ hơn 7 thập kỷ qua và có truyền thống lịch sử vẻ vang.

"Nhân dân hai nước luôn lưu giữ ký ức về sự đồng cam cộng khổ trong cuộc đấu tranh chung chống lại chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản, và tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, những người đã mở ra con đường giành độc lập cho Triều Tiên" - Tổng thống Putin cho biết thêm.

Ông Putin cho biết, Nga và Triều Tiên hiện đang tích cực phát triển mối quan hệ đối tác ở nhiều mặt.

"Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ mạnh mẽ của Triều Tiên đối với hoạt động quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Sự đoàn kết của Bình Nhưỡng với Moskva trong các vấn đề quốc tế quan trọng và sự sẵn sàng bảo vệ các lợi ích và quan điểm chung tại Liên hợp quốc" - Tổng thống Putin cho biết.

Ngày 18/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước đến Triều Tiên lần đầu tiên kể từ năm 2000. Chuyến thăm kéo dài trong hai ngày. Nhà lãnh đạo Nga sẽ có cuộc gặp trực tiếp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Điện Kremlin cho biết, sau hội đàm, các nhà lãnh đạo sẽ có cuộc họp báo, và tiếp tục trao đổi với nhau.

Ngay sau chuyến thăm 2 ngày ở Triều Tiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam, theo lời mời của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, trong hai ngày 19-20/6.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Putin nói quan hệ Nga-Triều có tầm quan trọng trong thế giới hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO