Quốc tế

Tổng thống Serbia: Thế giới đang bên bờ vực hạt nhân

Mỹ Nga 25/09/2024 07:53

Tổng thống Serbia Vucic cho biết, thế giới đang bên bờ vực thảm họa hạt nhân.

serbia.png
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, phát biểu tại phiên họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết, thế giới đang bên bờ vực thảm họa hạt nhân do xung đột ở Trung Đông và Ukraine.

Người đứng đầu nhà nước, thay mặt cho Serbia và người dân nước này, bày tỏ lời chia buồn tới người thân của những người thiệt mạng trong các cuộc xung đột, bao gồm cả ở Trung Đông và Ukraine. Tổng thống Vucic nhấn mạnh đến việc những trẻ em vô tội chịu thiệt mạng.

“Điều này có vẻ hoàn toàn khó tin, nhưng thế giới đang đứng trước một thảm họa hạt nhân” – Tổng thống Vucic nói.

Đồng quan điểm lo ngại về những xung đột trên thế giới, tại phiên họp của Đại hội đồng, Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian cho rằng, cộng đồng quốc tế phải ngăn chặn bạo lực của Israel ở Dải Gaza và Liban trước khi nó lan rộng khắp Trung Đông và thế giới.

"Cộng đồng quốc tế cần phải chấm dứt ngay bạo lực và đảm bảo lệnh ngừng bắn vĩnh viễn ở Dải Gaza cũng như chấm dứt hành động của Israel ở Liban trước khi bạo lực nhấn chìm khu vực Trung Đông và toàn thế giới" - Tổng thống Pezeshkian nói.

Cùng với đó, Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian kêu gọi chấm dứt tình trạng thù địch giữa Nga và Ukraine. Ông cho rằng, đối thoại là cách duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng giữa hai nước.

Tổng thống Pezeshkian nói: “Cộng hòa Hồi giáo Iran phản đối chiến tranh và nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải chấm dứt tình trạng thù địch ở Ukraine. Chúng tôi ủng hộ mọi sáng kiến ​​hòa bình và tin rằng đối thoại là cách duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng này”.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Serbia: Thế giới đang bên bờ vực hạt nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO