Tổng thống Trump - Putin sẽ gặp nhau tại Việt Nam?

Giới chức ngoại giao Nga - Mỹ đang xem xét khả năng tổ chức một cuộc gặp song phương giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam vào tháng 11 tới.

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin bắt tay tại cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị G20 tại Đức hồi tháng 7 (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Trump và Tổng thống Putin bắt tay tại cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị G20 tại Đức hồi tháng 7. Ảnh: Reuters

Chia sẻ với báo giới sau cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon hồi đầu tuần, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết giới chức hai nước cũng đã tính đến một cuộc gặp có thể có giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin tại Việt Nam. Nếu có thể, cuộc gặp song phương này sẽ diễn ra bên lề Hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11 tới.

Tuy nhiên, theo ông Ryabkov, ở thời điểm hiện tại, rất khó để đưa ra thông tin xác nhận về vấn đề này dù hai nhà lãnh đạo sẽ cùng tham dự hội nghị APEC tại Việt Nam.

“Xét đến các động thái gây căng thẳng công khai của chính quyền Mỹ, vẫn chưa rõ trong tương lai sẽ như thế nào, còn ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa thể thảo luận về cuộc gặp vào lúc này”, Thứ trưởng Ryabkov cho biết.

“Cũng như trong các hoàn cảnh tương tự, chúng tôi đang xem xét trên thực tế rằng hai nhà lãnh đạo sẽ cùng tham dự sự kiện (APEC). Và chính các sự kiện chung như vậy đã tạo nền tảng cho các cuộc tiếp xúc giữa họ. Đây là suy luận logic từ thực tế”, ông Ryabkov cho biết thêm.

Trước đó, Tổng thống Trump và Tổng thống Putin cũng đã có các cuộc gặp song phương đầu tiên bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức hồi tháng 7. Cuộc gặp giữa nguyên thủ hai nước đã thu hút sự chú ý của công chúng vào thời điểm đó.

Quan hệ Nga - Mỹ trong những tuần gần đây đã rơi vào trạng thái căng thẳng sau một loạt các đòn trừng phạt “ăn miếng trả miếng” mà hai nước áp đặt lên nhau.

Theo Dân trí

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.