Tổng thống Trump tự hào khi 'phó tướng' bỏ về giữa trận bóng

Tổng thống Donald Trump cho biết ông cảm thấy tự hào vì hành động bỏ về giữa chừng của Phó Tổng thống Mike Pence khi các cầu thủ bóng bầu dục Mỹ quỳ xuống lúc quốc ca vang lên.

Các cầu thủ của đội San Francisco 49ers đã quỳ gối khi hát quốc ca trên sân vận động (Ảnh: AP)
Các cầu thủ của đội San Francisco 49ers đã quỳ gối khi hát quốc ca trên sân vận động. Ảnh: AP

Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân Karen Pence ngày 8/10 đã tới sân vận động Lucas Oil để theo dõi trận đấu bóng bầu dục giữa đội San Francisco 49ers và đội Indianapolis Colts. Tuy nhiên, “phó tướng” của Tổng thống Donald Trump bất ngờ bỏ về giữa chừng sau khi một số cầu thủ quỳ xuống trong lúc quốc ca vang lên.

“Tôi đã bỏ về giữa chừng trong trận đấu của đội Colts ngày hôm nay vì Tổng thống và tôi không đề cao bất kỳ sự kiện nào cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với những người lính, đối với quốc kỳ hoặc quốc ca của chúng ta”, ông Pence viết trên mạng xã hội Twitter.

Phó Tổng thống Mỹ còn đưa ra tuyên bố chính thức với nội dung phản đối hành động mà ông cho là thiếu tôn trọng các giá trị của nước Mỹ của các cầu thủ trong trận bóng bầu dục. Tổng thống Donald Trump sau đó đã đăng đàn trên Twitter và khen ngợi hành động của ông Pence.

“Tôi đã đề nghị Phó Tổng thống Pence rời khỏi sân vận động nếu có bất kỳ cầu thủ nào quỳ gối, và thiếu tôn trọng đất nước chúng ta. Tôi tự hào về ông ấy và Đệ nhị phu nhân Karen”, ông Trump viết trên Twitter.

Phó Tổng thống Pence và phu nhân đứng nghe quốc ca khi tham dự trận đấu bầu dục hôm 8/10 (Ảnh: VP/Twitter)
Phó Tổng thống Pence và phu nhân đứng nghe quốc ca khi tham dự trận đấu bầu dục hôm 8/10. Ảnh: VP/Twitter

Sau khi rời khỏi sân vận động, Phó Tổng thống Pence đã đăng một bức ảnh lên mạng xã hội, trong đó chụp ông và phu nhân Karen đứng nghiêm trang trên khán đài, tay đặt lên ngực trong lúc nghe quốc ca.

Phong trào quỳ gối khi nghe quốc ca bắt đầu được khởi xướng từ năm 2016 khi cầu thủ Colin Kaepernick thực hiện động tác này trong một trận đấu. Thay vì đứng lên chào cờ như truyền thống, Kaepernick đã quỳ trên sân bóng để phản đối hành động bị coi là phân biệt chủng tộc của cảnh sát Mỹ khi bắn chết người da màu.

Phong trào này rộ lên trở lại trong tháng này sau khi Tổng thống Trump chỉ trích các cầu thủ trong một cuộc mít tinh ở bang Alabama. Ông Trump coi việc quỳ gối khi hát quốc ca là hành động thiếu tôn trọng quốc kỳ và kêu gọi loại hết những người có hành động như vậy khỏi sân đấu và thậm chí là sa thải họ.

Tuy nhiên, nhiều cầu thủ, huấn luyện viên, người hâm mộ... vẫn quỳ gối khi hát quốc ca trước mỗi trận đấu để thể hiện tinh thần đoàn kết.

Theo Dân trí

tin mới

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.