Tổng thống Ukraine khẳng định về Donbass và cam kết khôi phục toàn vẹn lãnh thổ

(Baonghean.vn) - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết, 24 giờ đồng hồ một ngày, ông đều suy nghĩ về việc chấm dứt chiến tranh tại Donbass và khôi phục toàn vẹn lãnh thổ.
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. Ảnh: TASS
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. Ảnh: TASS

"Tôi đã cam kết chấm dứt chiến tranh ở Donbass và đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ Ukraine. Những nỗ lực của tôi trong 24 giờ/ngày đều hướng tới nhiệm vụ quan trọng này" - Tổng thống Zelensky nói trong chuyến thăm tới Odessa. 

Với tư cách là nhà lãnh đạo của Ukraine, Tổng thống Zelensky khẳng định Donbass hoàn toàn thuộc về Ukraine. "Quan điểm của tôi về vấn đề này không bao giờ thay đổi: Donbass là Ukraine, và ở đó cần phải có hòa bình, chấm dứt các cuộc xung đột, trao trả các tù nhân, cũng như thiết lập quyền kiểm soát biên giới quốc gia", ông Zelensky tuyên bố.
Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh rằng, cuộc bầu cử địa phương tại Donbass nên được tổ chức dựa theo luật pháp Ukraine và dưới sự kiểm soát của các nhà quan sát quốc tế.
Đề cập đến những ưu tiên hàng đầu của chính quyền Ukraine, ông cho biết: "Sức mạnh của Ukraine có được dựa trên sức mạnh của nền tảng vững chắc như: thiết lập tốt các quan hệ ngoại giao, lĩnh vực an ninh và quốc phòng mạnh mẽ, sự hồi sinh của nền kinh tế, và chỉ số hài lòng của người dân". 
Để đạt được nền tảng này cần sự thống nhất, đồng lòng của toàn thể người dân Ukraine dành cho mục tiêu chính - khôi phục toàn vẹn lãnh thổ, và đưa Ukraine phát triển giàu có và mạnh mẽ.
"Đây là lợi ích quốc gia hàng đầu của chúng tôi. Các giải pháp tích cực được đưa ra trong chiến lược an ninh quốc gia, nhằm hiện thực hóa những mục tiêu trên" - Tổng thống Zelensky nói. 

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.