Quốc tế

Tổng thống Zelensky cho biết khả năng đàm phán với Tổng thống Putin

Mỹ Nga 22/07/2024 08:23

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận khả năng đàm phán với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh tiếp theo về Ukraine.

zelensky, ap
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình Anh ngày 21/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết khả năng đàm phán hòa bình với đại diện của Nga, ngay cả khi đó là Tổng thống Vladimir Putin.

"Chúng tôi sẽ sẵn sàng đàm phán với các đối tác của mình, với đại diện của Nga. Và dù đó là Tổng thống Putin hay không - điều đó có gì khác biệt? Nếu chúng tôi muốn kết thúc chiến tranh, chúng tôi có đủ sức mạnh để làm điều này. Và nếu thế giới đoàn kết xung quanh Ukraine, chúng tôi sẽ nói chuyện với đối tác - những người đưa ra quyết định mọi việc ở Nga” – Tổng thống Zelensky cho biết.

Theo Tổng thống Zelensky, Kiev sẽ sẵn sàng đàm phán, nếu “kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh tiếp theo về Ukraine đã sẵn sàng và nếu Nga sẵn sàng đàm phán về kế hoạch này”.

Hội nghị đầu tiên về Ukraine được tổ chức tại Bürgenstock, Thụy Sĩ, vào ngày 15-16/6/2024. Thông cáo chung sau cuộc họp chỉ được 76 trong số 91 người tham gia ủng hộ. Sau đó, ba quốc gia nữa đã rút lại chữ ký của họ trên tài liệu này.

Điện Kremlin đã tuyên bố, việc tìm kiếm các phương án chấm dứt cuộc xung đột Ukraine mà không có sự tham gia của Nga là hoàn toàn phi logic và vô ích.

Nga đã nhiều lần bày tỏ rằng họ sẵn sàng đối thoại, nhưng Ukraine chưa dỡ bỏ lệnh cấm đối thoại ở cấp lập pháp. Ngoài ra, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov, lưu ý rằng hiện không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình ở Ukraine chuyển sang hướng hòa bình. Ưu tiên tuyệt đối của Nga vẫn là đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt, nhưng hiện tại điều này chỉ có thể đạt được bằng các biện pháp quân sự.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Zelensky cho biết khả năng đàm phán với Tổng thống Putin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO