Quốc tế

Tổng thống Zelensky: Chưa sẵn sàng đổi lãnh thổ lấy hòa bình

Mỹ Nga 26/08/2024 08:12

Chia sẻ với báo giới Ấn Độ, Tổng thống Zelensky cho biết, ông chưa sẵn sàng trao đổi lãnh thổ để đổi lấy hòa bình, và việc tấn công vào Kursk là một phần của chiến dịch lớn.

2024-08-23t102554z-1827464425-8158-6972-1724411113.jpg
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (trái) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kiev ngày 23/8. Ảnh: Reuters

Theo RT ngày 26/8, trao đổi với báo giới Ấn Độ nhân chuyến thăm Kiev của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine vào khu vực Kursk của Nga là một phần của chiến dịch lớn.

Theo ông Zelensky, cuộc tấn công của lực lượng Ukraine nhằm mục đích “buộc Nga phải sẵn sàng cho một thế giới công bằng”. Tuy nhiên, ông Zelensky cho biết, ông không thể tiết lộ mọi thứ về mục tiêu của quân đội Ukraine.

Tổng thống Zelensky cũng cho biết, ông chưa sẵn sàng trao đổi lãnh thổ để đổi lấy hòa bình.

Tại cuộc gặp, nhà lãnh đạo Ukraine bày tỏ “vui mừng được thảo luận về ý tưởng hòa bình của Thủ tướng Modi”, và ủng hộ việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh hòa bình thứ hai về Ukraine, tại Ấn Độ.

Chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến Ukraine diễn ra vào thời điểm quan trọng của cuộc xung đột kéo dài 2 năm rưỡi, khi lực lượng Ukraine đang triển khai chiến dịch tấn công chưa từng có vào lãnh thổ Nga.

Kiev đang tiếp tục vận động sự ủng hộ của các quốc gia cho công thức hòa bình mà họ đưa ra, dựa trên điều kiện tiên quyết là Nga rút quân khỏi lãnh thổ Ukraine.

Trong suốt cuộc xung đột, Ukraine luôn nỗ lực thuyết phục những quốc gia có quan hệ gần gũi với Nga, đặc biệt là Ấn Độ và Trung Quốc, thúc giục Moskva chấp nhận các điều khoản của Kiev.

Theo RT
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Zelensky: Chưa sẵn sàng đổi lãnh thổ lấy hòa bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO