Quốc tế

Tổng thống Zelensky có thể thay đổi cách tiếp cận chấm dứt xung đột

Mỹ Nga 09/10/2024 06:38

Các đồng minh của Ukraine tin rằng, Tổng thống Zelensky có thể làm dịu đi cách tiếp cận đàm phán với Nga để chấm dứt xung đột.

zelensky.png
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 9/10, tờ Bloomberg trích dẫn các nguồn tin giấu tên thân cận với NATO cho biết, các đồng minh của Kiev tin rằng quan điểm của Tổng thống Volodymyr Zelensky về các điều kiện chấm dứt xung đột ở Ukraine có thể dịu đi.

“Các đồng minh của Ukraine đang nhận thấy rằng Tổng thống Volodymyr Zelensky có lẽ đang chuẩn bị thực hiện một cách tiếp cận linh hoạt hơn, tìm cách kết thúc xung đột với Nga” – tờ Bloomberg cho hay.

Các quan chức Ukraine giấu tên nói với Bloomberg rằng, họ sẵn sàng nhận ra sự cần thiết phải “giải quyết” cuộc xung đột, do mùa đông đang đến gần và sự hỗ trợ của phương Tây suy yếu.

Theo Bloomberg, các đồng minh của Ukraine đã gia tăng áp lực lên Kiev, yêu cầu chuẩn bị một kế hoạch cụ thể hơn để chấm dứt xung đột. “Bế tắc trên chiến trường, ngân sách eo hẹp của phương Tây và kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 đang gây áp lực buộc các đồng minh phải xem xét kỹ hơn về một giải pháp thương lượng”, Bloomberg cho hay.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/10 cho biết, Nhóm tác chiến Vostok đã giành quyền kiểm soát làng Zolotaya Niva ở Donetsk, và Ukraine đã mất tới 115 binh sĩ tại khu vực này.

Diễn biến ở Donetsk đang trở nên đầy thách thức với Ukraine, khi họ liên tiếp mất kiểm soát lãnh thổ vào tay Nga suốt thời gian qua, trong đó có những khu vực chiến lược mà lực lượng Kiev đã bám trụ vững chắc trong nhiều năm. Xu hướng này cho thấy sự áp đảo của Nga về cả binh sĩ lẫn vũ khí. Nga dùng hỏa lực tấn công ồ ạt từ trên không, từ 2 bên sườn để khép vòng vây.

Hãng tin TASS dẫn lời chuyên gia quân sự Andrey Marochko dự đoán, Nga đang bắt đầu siết gọng kìm ở Seversk, Donetsk và 3.000 lính Ukraine có nguy cơ sẽ bị bao vây trong thời gian tới.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
Tổng thống Zelensky có thể thay đổi cách tiếp cận chấm dứt xung đột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO