Quốc tế

Tổng thống Zelensky kêu gọi chấm dứt xung đột Ukraine càng sớm càng tốt

Mỹ Nga 24/07/2024 08:59

Tổng thống Zelensky cho biết, ông hiểu rằng cần chấm dứt xung đột với Nga càng sớm càng tốt.

capture.png
Tổng thống Ukraine Volydmyr Zelensky. Ảnh: Getty

Trong cuộc nói chuyện với Ngoại trưởng Vatican, Đức Hồng Y Pietro Parolin trong chuyến thăm tới Kiev, Tổng thống Ukraine Volydmyr Zelensky cho biết, ông hiểu rằng cuộc xung đột ở Ukraine cần phải được chấm dứt càng sớm càng tốt. Đoạn video về cuộc gặp gỡ được Tổng thống Zelensky đăng tải trên kênh Telegram.

“Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều hiểu rằng, chúng ta phải kết thúc chiến tranh càng sớm càng tốt”, Tổng thống Zelensky nói.

Tổng thống Zelensky cũng mô tả chuyến thăm của Ngoại trưởng Parolin là “tín hiệu mạnh mẽ từ Vatican” và bày tỏ lòng biết ơn vì đã tham gia Hội nghị Thượng đỉnh ở Thụy Sỹ vào tháng 6 vừa qua.

Trước đó, ông Zelensky, trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình Anh, đã thừa nhận khả năng đàm phán hòa bình với đại diện của Nga, ngay cả khi đó là Tổng thống Vladimir Putin.

Hội nghị hòa bình Ukraine lần hai dự kiến diễn ra vào tháng 11. Tuy nhiên, không có tín hiệu nào cho thấy Nga sẽ tham dự sự kiện này.

Tổng thống Zelensky đã dịu giọng đáng kể trong những phát ngôn gần đây, khi thường xuyên phát tín hiệu sẵn sàng đàm phán với Nga.

Nga đã nhiều lần bày tỏ rằng họ sẵn sàng đối thoại, song Kiev hiện chưa dỡ bỏ lệnh cấm đàm phán với Moskva ở cấp lập pháp.

Vào tháng 6, Tổng thống Putin cho biết, Nga sẽ chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine, nếu Ukraine rút quân khỏi Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhye; không gia nhập NATO, không liên kết quân sự, duy trì trạng thái trung lập; công nhận bán đảo Crimea là một phần của Nga.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Zelensky kêu gọi chấm dứt xung đột Ukraine càng sớm càng tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO