Quốc tế

Tổng thống Zelensky nêu điều kiện đàm phán với Nga vào 'ngày mai'

Mỹ Nga 17/06/2024 06:55

Tổng thống Volodymyr Zelensky nêu điều kiện đàm phán với Nga, sẵn sàng đàm phán, nếu Nga tôn trọng “sự toàn vẹn” của Ukraine.

capture.png
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại hội nghị ở Thụy Sĩ. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, tại hội nghị bàn về hòa bình ở Thụy Sĩ ngày 16/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Kiev sẵn sàng đàm phán với Moskva vào "ngày mai", với điều kiện Nga "tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ" của Ukraine.

"Chúng tôi sẵn sàng bắt đầu đàm phán với Nga ngay ngày mai, nếu Nga tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của chúng tôi" - Tổng thống Zelensky cho biết.

Tại cuộc họp báo sau hội nghị về hòa bình cho Ukraine ở Thụy Sĩ, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, hòa bình ở Ukraine sẽ không đạt được "trong một bước", mà sẽ là một hành trình dài. Bà Ursula kêu gọi Nga "lắng nghe thông điệp của cộng đồng quốc tế”, tập trung tại Thụy Sĩ.

“Khi Nga sẵn sàng cho hòa bình dựa trên Hiến chương Liên hợp quốc, thì đó là lúc Nga hiểu được nỗ lực của chúng tôi” - Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho hay.

Kết thúc hội nghị về hòa bình ở Thụy Sĩ, chỉ 78 quốc gia thông qua thông cáo cuối cùng về hội nghị ở Burgenstock. Theo đó, đến cuối cùng, Jordan và Iraq đã rút khỏi danh sách như công bố ban đầu về đưa ra thông cáo chung. Văn kiện này không bao gồm Nga, bởi Moskva không tham gia hội nghị.

Trước đó, ngày 14/6, trong cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga, Tổng thống Putin cho biết, nhiệm kỳ của Tổng thống Zelensky đã hết hạn và tính chính danh của ông không thể được khôi phục.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho hay, nhà lãnh đạo Putin không bác bỏ khả năng đàm phán với Ukraine, vì vẫn còn có các cơ quan hợp pháp khác.

Theo RIA Novosti, TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Zelensky nêu điều kiện đàm phán với Nga vào 'ngày mai'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO