Quốc tế

Tổng thống Zelensky nêu kế hoạch nắm giữ vùng lãnh thổ ở Kursk

Mỹ Nga 04/09/2024 06:49

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố ý định giữ lại các vùng lãnh thổ ở vùng Kursk.

zelensky.png
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 4/9, trong một cuộc phỏng vấn với NBC News, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, Lực lượng vũ trang Ukraine có kế hoạch nắm giữ các vùng lãnh thổ chiếm được ở khu vực Kursk vì vai trò của nó trong chiến lược của Kiev.

“Hiện tại chúng tôi rất cần những vùng lãnh thổ đó. Chúng tôi sẽ giữ nó” - Tổng thống Zelensky cho hay.

Theo nhà lãnh đạo Zelensky, các vùng lãnh thổ có tầm quan trọng lớn đối với các kế hoạch của Kiev.

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, tính đến ngày 3/9, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 9300 quân nhân.

Ở Kursk, cũng như các vùng Belgorod và Bryansk, chế độ tình trạng khẩn cấp được áp dụng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trước đó, trong bài phát biểu vào tối 18/8, Tổng thống Zelensky cho biết Ukraine đặt mục tiêu thiết lập một "vùng đệm" tại Kursk.

Theo định nghĩa quân sự, vùng đệm là khu vực được thiết lập giữa hai lực lượng đối địch với mục đích giảm thiểu khả năng xảy ra xung đột vũ trang. Vùng đệm thường được phi quân sự hóa và đôi khi được các lực lượng quốc tế trung lập như lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc giám sát.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bất kỳ vùng đệm nào ở tỉnh Kursk thuộc Nga cũng sẽ khác biệt so với các vùng đệm truyền thống. Bởi, trong bối cảnh không có dấu hiệu nào cho thấy Ukraine sẽ rút khỏi Kursk, việc Nga đồng ý thiết lập "vùng đệm" bên trong lãnh thổ nước này và không tìm cách giành lại lãnh thổ đã mất vào tay lực lượng Ukraine là điều hoàn toàn bất khả thi.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Zelensky nêu kế hoạch nắm giữ vùng lãnh thổ ở Kursk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO