Top 10 CLB châu Âu: Barcelona vững vàng ở vị trí số một

Theo Tuấn Nguyên (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Dựa trên thống kê của mùa giải 2017/18, Euro Club Index công bố BXH đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện nay. Real Madrid với chức vô địch Champions League vẫn đứng sau kình địch Barca.
Top 10 CLB châu Âu: Barcelona vững vàng ở vị trí số một ảnh 1

10. Manchester United (Premier League - điểm số: 3.528): Rất nỗ lực nhưng Mourinho chỉ có thể giúp Man Utd giành ngôi Á quân Premier League 2017/18. Dù sao đây cũng là vị trí tốt nhất "Quỷ đỏ" có được kể từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. CLB chủ sân Old Trafford sẽ có một kỳ chuyển nhượng hè để bổ sung lực lượng trước khi bước vào chiến dịch lật đổ kình địch Man City ở mùa giải tới.

Top 10 CLB châu Âu: Barcelona vững vàng ở vị trí số một ảnh 2

9. Tottenham (Premier League - điểm số: 3.540):

CLB phía Bắc thành London cũng có một mùa giải khá thành công khi về đích ở vị trí thứ 3 tại giải Ngoại hạng và lọt vào vòng 16 đội Champions League.

Top 10 CLB châu Âu: Barcelona vững vàng ở vị trí số một ảnh 3

8. Napoli (Serie A - điểm số: 3.542): Dưới sự chỉ đạo của HLV Mauricio Sarri, Napoli trở thành đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả bậc nhất Serie A. Màn trình diễn ấn tượng của CLB chủ sân San Paolo buộc Juventus phải căng sức đến những vòng đấu cuối mới có thể giành Scudetto. Napoli là đội bóng duy nhất trong lịch sử top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu kết thúc mùa giải với 91 điểm nhưng vẫn không thể vô địch.

Top 10 CLB châu Âu: Barcelona vững vàng ở vị trí số một ảnh 4

7. Atletico Madrid (La Liga - điểm số: 3.798): Bị loại ở vòng bảng Champions League vô tình trở thành điềm may với Atletico. Với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, thầy trò Diego Simeone xuống chơi ở Europa League và giành chức vô địch một cách khá dễ dàng. Tại đấu trường La Liga, Rojiblancos cũng thi đấu thành công và cán đích ở vị trí thứ hai.

Top 10 CLB châu Âu: Barcelona vững vàng ở vị trí số một ảnh 5

6. PSG (Ligue 1 - điểm số: 3.849): Với sức mạnh vượt trội, các danh hiệu quốc nội gần như là mặc định với đội bóng thủ đô. Tuy nhiên, tỷ phú Nasser Al-Khelaifi vẫn chưa thể hài lòng vì đội bóng con cưng vẫn chỉ là một "tay mơ" ở đấu trường châu lục.

Top 10 CLB châu Âu: Barcelona vững vàng ở vị trí số một ảnh 6

5. Manchester City (Premier League - điểm số: 3.852): Sau mùa giải đầu tiên trắng tay, Pep Guardiola đã khiến các đối thủ tại Premier League phải cúi đầu bằng chức vô địch đầy thuyết phục. Ở đấu trường Champions League, "Citizen" cũng lọt vào đến bán kết và chỉ chịu thua một Liverpool thăng hoa về mọi mặt.

Top 10 CLB châu Âu: Barcelona vững vàng ở vị trí số một ảnh 7

4. Juventus (Serie A - điểm số: 4.036): Với sức mạnh hiện tại, "Lão phu nhân" nhiều khả năng vẫn sẽ thống trị Serie A trong vài năm tới.

Top 10 CLB châu Âu: Barcelona vững vàng ở vị trí số một ảnh 8

3. Bayern Munich (Bundesliga - điểm số: 4.052): Khởi đầu khá đì đẹt cùng Carlo Ancelotti nhưng Bayern đã hồi sinh kể từ khi HLV Jupp Heynckes tái xuất. "Hùm xám" bỏ xa các đối thủ để đăng quang Bundesliga và tiến vào bán kết Champions League.

Top 10 CLB châu Âu: Barcelona vững vàng ở vị trí số một ảnh 9

2. Real Madrdi (La Liga - điểm số: 4.190): Zidane đã có những nước đi đúng đắn khi ông chủ động buông La Liga để dồn sức cho đấu trường quan trọng hơn là Champions League. Real Madrid trở thành CLB đầu tiên vô địch châu Âu 3 lần liên tiếp sau Bayern Munich (1974-1976).

Những kỷ lục ấn tượng sau trận chung kết Real - Liverpool
Zinedine Zidane trở thành người đầu tiên trong lịch sử cúp châu Âu giành được 3 chức vô địch liên tiếp, đồng thời sở hữu tỷ lệ chiến thắng tuyệt đối ở những trận chung kết.
Top 10 CLB châu Âu: Barcelona vững vàng ở vị trí số một ảnh 10

1. Barcelona (La Liga - điểm số: 4.333): Không thể tiến sâu tại Champions League (thua Roma ở tứ kết) nhưng Barcelona vẫn có một mùa giải thành công với cú đúp danh hiệu quốc nội La Liga - Copa del Rey. Tại La Liga, thầy trò HLV Ernesto Valverde chỉ để thua đúng một trận. Đó là thất bại 4-5 trước Levante ở vòng đấu áp chót.

Barcelona và đường đến ngôi vương La Liga 2017/18
Bảng xếp hạng của Euro Club Index được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó có phong độ của các CLB tại giải quốc nội và các giải đấu cúp châu lục (Champions League, Europa League, UEFA Super Cup).

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.