Top 10 diễn viên nổi tiếng nhất năm 2016

Chúng ta đang ở trong những ngày cuối cùng của năm 2016 và đây là lúc để nhìn lại những gương mặt ấn tượng được công chúng quan tâm nhiều nhất trong môn nghệ thuật thứ bảy suốt 12 tháng qua.

Danh sách này được chuyên trang dữ liệu phim ảnh nổi tiếng IMDb tổng hợp từ lượt người truy cập lên đến 250 triệu lượt mỗi tháng. Nhìn chung, giống như mọi năm, bảng xếp hạng này luôn gặp tình trạng “âm thịnh dương suy” khi trong số 10 diễn viên được tìm kiếm nhiều nhất trên thư viện thông tin đồ sộ này chỉ có hai đại diện của nam giới.

Có vẻ như việc ưu ái dành cho cánh mày râu chỉ tồn tại trong các giải thưởng điện ảnh, các vấn đề về quyền lợi, thù lao. Còn với sự quan tâm của đông đảo công chúng thì đó lại là một chuyện khác.

Hãy cùng điểm lại 10 nhân vật điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất năm qua và tìm hiểu xem ai là ngôi sao dẫn đầu danh sách này:

10. Leonardo DiCaprio

Leonardo DiCaprio nằm trong số những nam diễn viên hiếm hoi được công chúng quan tâm tìm hiểu - Ảnh: Reuters
Leonardo DiCaprio nằm trong số những nam diễn viên hiếm hoi được công chúng quan tâm tìm hiểu - Ảnh: Reuters

Xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng là sự xuất hiện của nam diễn viên nổi tiếng Leonardo DiCaprio. Nửa đầu năm 2016, anh ghi dấu ấn trong lịch sử điện ảnh bằng giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp sau 5 lần bị Viện Hàn lâm chối bỏ. Chiến thắng này của Leonardo được báo chí nhắc mãi nhiều tháng sau đó.

Nửa năm sau, anh lại nổi lên là nhà hoạt động vì môi trường năng nổ. Bộ phim tài liệu về biến đổi khí hậu Before the flood anh có vai nhân vật trải nghiệm đã được vinh danh tại lễ trao giải Hollywood Film Awards 2016.

Đây là những nguyên nhân chính khiến anh nổi tiếng dù trong năm qua tài tử không có dự án phim nào gây chú ý.

9. Haley Bennett

 Vẻ xinh đẹp của Haley Bennett - Ảnh: Reuters
Vẻ xinh đẹp của Haley Bennett - Ảnh: Reuters

2016 là một năm đột phá của cô đào nóng bỏng Haley Bennett khi hoạt động hết công suất ở đa dạng các thể loại phim như khoa học viễn tưởng với tác phẩm Hardcore Henry, phim cao bồi miền viễn tây The Magnificent Seven, phim chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám giật gân The girl on the train, phim hài Rules Don't Apply và hành động A Kind of Murder.

Dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng với vẻ đẹp sắc xảo, thân hình nóng bỏng, Haley Bennett luôn là tâm điểm chú ý của những bộ phim cô góp mặt. Có lẽ phần lớn lượt truy cập vào hồ sơ của người đẹp đến từ nam giới.

8. Daisy Ridley

Daisy Ridley nổi lên nhờ thành công của Star Wars: The Force Awakens  ẢNH: REUTERS
Daisy Ridley nổi lên nhờ thành công của Star Wars: The Force Awakens - Ảnh: Reuters

Độ nổi tiếng của phần 7 siêu phẩm Star Wars mang tên The Force Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) đã kéo theo tên tuổi của nữ diễn viên chính Daisy Ridley (vai nữ chiến binh Rey) cũng trở nên nổi “như cồn”. Cuối tháng 12 này, khán giả sẽ có cơ hội gặp lại Daisy Ridley trên màn ảnh rộng với phần 8 của Star Wars.

Bên cạnh đó, vào năm 2017, người đẹp cũng gây chú ý khi thông báo sẽ gia nhập vào đoàn phim Murder on the Orient Express, tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của nhà văn Agatha Christie.

7. Alicia Vikander

Ở tuổi 28, Alicia Vikander đã kịp sở hữu cho mình một tượng vàng Oscar - Ảnh: AFP
Ở tuổi 28, Alicia Vikander đã kịp sở hữu cho mình một tượng vàng Oscar - Ảnh: AFP

Từ bỏ sự nghiệp vũ công để chuyển hướng sang diễn xuất, có lẽ nằm mơ Alicia Vikander cũng không thể nghĩ rằng thành công lại đến sớm với cô như vậy. Ở tuổi 28, Alicia đã mang về cho mình một tượng vàng Oscar và nhiều chiếc cúp lớn nhỏ khác cho giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với bộ phim The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch).

Không những thành công về mặt nghệ thuật, các bộ phim có sự góp mặt của ngôi sao này cũng có doanh thu đáng kể như Jason Bourne đóng chung với Matt Damon hay The Light Between Oceans hợp tác với Michael Fassbender

6. Gal Gadot

 Gal Gadot nổi tiếng với vai Wonder Woman - Ảnh: Reuters
Gal Gadot nổi tiếng với vai Wonder Woman - Ảnh: Reuters

Sau quãng đường mờ nhạt cùng những vai diễn nhỏ trong Fast & Furious và Triple 9, Hoa Hậu Israel Gal Gadot đã có được vị trí vững chắc ở Hollywood cho riêng mình nhờ hóa thân xuất sắc vào vai Wonder Woman, nữ cường nhân của thế giới anh hùng DC Comics.

Sở hữu những đường cong nóng bỏng cùng một nét đẹp vô cùng ấn tượng, Gal Gadot dễ dàng chiếm được cảm tình của các đấng mày râu. Không những vậy, cô cũng được phái đẹp yêu mến bởi luôn tích cực thể hiện hình ảnh của một nhà hoạt động vì nữ quyền.

5. Morena Baccarin

Morena Baccarin vào vai cô bạn gái xinh đẹp của Deadpool - Ảnh: Reuters
Morena Baccarin vào vai cô bạn gái xinh đẹp của Deadpool - Ảnh: Reuters

Đến thời điểm này, những vai diễn nổi bật nhất của cô đều đến từ phim truyền hình. Đặc biệt cô đang chiếm được cảm tình của người hâm mộ qua màn hóa thân vào vai Dr. Leslie Thompkins trong sê ri triển vọng tên Gotham của đài Fox.

Bên cạnh đó, cô còn được chú ý nhờ vai diễn bạn gái xinh đẹp mà dị nhân Deadpool hết mực yêu thương trong bộ phim siêu anh hùng cùng tên gây “bão” đầu năm nay.

4. Tom Hardy

Tom Hardy tụt ba hạng từ vị trị đầu xuống vị trí thứ tư trong danh sách năm nay - Ảnh: Reuters
Tom Hardy tụt ba hạng từ vị trị đầu xuống vị trí thứ tư trong danh sách năm nay - Ảnh: Reuters

Người đàn ông thứ hai và cũng là cuối cùng trong danh sách là nam diễn viên Tom Hardy. Dù trong năm nay anh không có dự án điện ảnh nào nổi bật nhưng ngôi sao vẫn luôn biết cách hâm nóng hình ảnh mình bằng việc xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong phần 5 của sê ri phim Peaky Blinders.

Năm sau, Tom Hardy còn khiến công chúng tò mò với một dự án truyền hình nữa là Taboo, tác phẩm lên kịch bản bởi anh và chính người cha đáng kính của mình, biên kịch Chips Hardy.

Một điều thú vị là mặc dù năm ngoái Tom Hardy là người đàn ông duy nhất lọt vào danh sách này nhưng lại chiếm được vị trí cao nhất. Năm nay, anh tụt hạng ba bậc xuống vị trí thứ tư.

3. Millie Bobby Brown

Millie Bobby Brown là diễn viên trẻ tuổi nhất góp mặt trong danh sách- Ảnh: AFP
Millie Bobby Brown là diễn viên trẻ tuổi nhất góp mặt trong danh sách - Ảnh: AFP

Cô diễn viên nhí 12 tuổi Millie Bobby Brown năm nay gây bất ngờ khi vượt qua nhiều tên tuổi lớn để trở thành ngôi sao được quan tâm thứ 3 trên IMDb. Với sự góp mặt trong tuyến nhân vật chính của sê ri Stranger Things, tác phẩm viễn tưởng rùng rợn lọt vào top 10 phim truyền hình xuất sắc nhất năm cũng do IMDb bình chọn đã giúp cho tên tuổi của cô bé này được chú ý.

Gia tài diễn xuất chưa nhiều và phần thông tin cá nhân kín đáo chính là nguyên nhân khiến nhiều người muốn tìm hiểu hơn về ngôi sao đầy hứa hẹn này.

2. Emilia Clarke

“Mẹ Rồng” của Game of Thrones năm nay lại tiếp tục trở lại với vị trí số 2 trong danh sách Những ngôi sao nổi tiếng nhất do IMDb bình chọn.

Điều này cũng dễ hiểu bởi thương hiệu Game of Thrones của đài HBO gắn liền với Emilia Clarke đã có một vị thế và sự nổi tiếng nhất định trong lòng người hâm mộ. Đồng thời, năm nay tên tuổi cô còn phủ sóng trên màn ảnh rộng nhờ bộ phim tình cảm lãng mạn Me Before You.

1. Margot Robbie

 Margot Robbie là cái tên được tìm kiến nhất trên IMDb trong năm nay - Ảnh: Reuters
Margot Robbie là cái tên được tìm kiến nhất trên IMDb trong năm nay - Ảnh: Reuters

2016 là một năm bùng nổ của Margot Robbie với hai vai diễn để đời là Harley Quinn trong Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) và nàng Jane Clayton trong The Legend of Tarzan (Huyền thoại Tarzan). Người đẹp nước Úc đã hóa thân hoàn hảo vào hai vai diễn có tính chất vô cùng khác nhau, một nhu mì, thanh lịch, một nổi loạn, điên cuồng.

Chính vì vẻ quyến rũ chết người cộng thêm tài năng diễn xuất đang đến hồi “chín muồi”, Margot Robbie là cái tên được “săn lùng” nhiều nhất trên IMDb trong năm nay.

Theo TNO

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.