Top 10 thương hiệu xe hơi có giá trị nhất năm 2017

Mới đây, Interbrand đã công bố danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất và thứ hạng năm 2017 này chưa có nhiều sự thay đổi so với năm ngoái.

10. Porsche. Đứng ở vị trí áp chót trong danh sách này với sự tăng trưởng là 6%. Theo các thước đo thì giá trị hiện tại của thương hiệu ở mức 10,13 tỷ USD và Porsche vẫn giữ vị trí thứ 10 như năm ngoái.
9. Volkswagen. Không giống như năm ngoái, khi mức tăng trưởng âm -1%, bảng xếp hạng năm nay đánh dấu sự tăng trưởng tích cực của Volkswagen với + 1% đối với giá trị thương hiệu là 11,52 tỷ USD mặc dù hãng vẫn giữ vị trí như năm ngoái.
8. Nissan. Đây cũng là một thương hiệu tiếp tục có xu hướng tăng trưởng tích cực với con số tăng 4% và giá trị thương hiệu là 11,53 tỷ USD.
7. Audi. Hãng sản xuất ô tô của Đức cũng xuất hiện trong danh sách năm nay với mức tăng trưởng + 2% và giá trị thương hiệu tương ứng là 12 tỷ USD.
6. Huyndai. Ở vị trí thứ 6 là Hyundai có mức tăng trưởng rất đáng khen là 5% và giá trị thương hiệu là 13,2 tỷ USD.
5. Ford. Thương hiệu hàng đầu thế giới Ford tiếp tục gia tăng thứ hạng với giá trị thương hiệu trị giá 13,6 tỷ USD và tăng 5%.
4. Honda. Theo báo cáo, Honda đã gây ấn tượng với con số tăng trưởng 3% và giá trị thương hiệu trị giá 22,7 tỷ USD.
3. BMW. BMW đã cho thấy mình là một trong các thương hiệu xe hơi được yêu thích nhất trong lịch sử với vị trí thứ 3 nhưng mức tăng trưởng là 0% và giá trị thương hiệu 41,5 tỷ USD.
2. Mercedes. Mercedes có mức tăng trưởng cao nhất (+ 10%) trong toàn bộ các thương hiệu top 10 năm nay. Giá trị thương hiệu của hãng là 47,8 tỷ USD.
1. Toyota. Không bất ngờ, vị trí cao nhất năm nay đã thuộc về Toyota. Hãng vẫn giữ vị trí này từ năm ngoái. Mặc dù giảm xuống -6%, nhưng nó vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh gần nhất (Mercedes-Benz) và giá trị thương hiệu trị là 50,3 tỷ USD.


Theo VOV