Vòng 1 Premier League 2019 - 2020

Tottenham 3 - 1 Aston Villa: Hary Kane giải cứu 'gà trống'

(Baonghean.vn) - Tottenham trên sân nhà có cuộc đón tiếp đội bóng mới lên hạng Aston Villa ở vòng 1 Premier League.
Trước đó, Man City và Liverpool đã ra quân và giành thắng lợi giòn giã ngay ngày khai cuộc Premier League.
Nếu như Liverpool có thắng lợi thuyết phục  4 -1 trước Norwich thì nhà ĐKVĐ Man City còn làm được nhiều hơn thế khi có chiến thắng 5 sao trước West Ham United. Vì vậy, Spur rất quyết tâm có 3 điểm trước Aston Villa để bắt đầu cuộc đua gay cấn.
Với lợi thế sân nhà cùng giàn cầu thủ chất lượng, Tottenham tự tin cầm bóng triển khai thế trận tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc. Trong 5 phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà có ít nhất 2 cơ hội để mở tỷ số, nhưng tiếc rằng Lucas Moura không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.
Hary Kane tác giả cú đúp vào lưới Aston Villa.
Hary Kane tác giả cú đúp vào lưới Aston Villa. Ảnh: Getty
Mải mê dâng cao tấn công, Tottenham đã phải trả giá. Sau tình huống triển khai tấn công cực nhanh, tân binh McGinn có tình huống thoát xuống bình tĩnh loại bỏ hậu vệ Danny Rose và dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu. 0 – 1 cho Aston Villa.
Bị dẫn bàn từ rất sớm, các cầu thủ Tottenham tiếp tục đẩy cao đội hình nhưng luôn vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội khách. Với lối chơi phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật, các cầu thủ Aston Villa thực sự cho thấy họ đã chuẩn bị rất kỹ cho chuyến hành quân đến London gặp Tottenham trong trận mở màn.
Bên  phía đội chủ nhà, bản hợp đồng được kỳ vọng Ndombele thi đấu không thực sự nổi bật, khi bị các tiền vệ của đội khách phong tỏa. Với đội khách Aston Villa, họ chọn lối chơi chậm, chắc, thỉnh thoảng có những đợt tấn công nhanh gây ra nhiều nguy hiểm cho khung thành thủ môn  Lloris.
Phải đến phút 34 của trận đấu, đội chủ nhà mới có tình huống rõ ràng sau nỗ lực dứt điểm của Harry Kane từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang sau khi chạm vào một cầu thủ Aston Villa.
Trước khi hiệp một khép lại, tưởng như Tottenham có cơ hội cân bằng tỷ số khi Ndombele có đường chuyền như đặt để Kane đánh đầu ở cự ly khoảng 5m, nhưng bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.
Tân binh đắt giá của Totenham, Ndombele ghi bàn thắng gỡ hòa 1 -1 giúp Tottenham ngược dòng thành công.ngày khai màn Premier Leagua trước Aston Villa. Ảnh Getty.
Tân binh đắt giá của Totenham, Ndombele ghi bàn thắng gỡ hòa 1 -1 giúp Tottenham ngược dòng thành công ngày khai màn Premier Leagua trước Aston Villa. Ảnh: Getty.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Tottenham vẫn là đội nắm thế chủ động, nhưng không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự vững chắc của Aston Villa. Trước tình cảnh đó HLV Pochettino liền tung  Eriksen  vào sân ở phút 63 của trận đấu. Những pha lên bóng của Tottenham mới trở nên sắc nét hơn. Từ đường tạt bóng của cầu thủ này ở phút 74, bóng đến chân Lucas Moura để cầu thủ người Brazil chuyền ngược trở lại tuyến 2 cho tân binh Ndombele thực hiện cú dứt điểm đẳng cấp san bằng cách biệt. Qua đó giải tỏa được tâm lý căng cứng cho toàn đội, tỷ số được cân bằng 1-1.
Có được bàn mở tỷ số, lối chơi của “gà trống” bắt đầu thanh thoát hơn. Trước sức ép của đội chủ nhà, các cầu thủ  Aston Villa dần lộ sự non kinh nghiệm trong việc làm giảm nhịp độ trận đấu, nhất là trước một đối thủ chơi Pressing như Tottenham.
Và điều gì đến cũng phải đến, phút 86, đội trưởng Jack Grealish bên phía Aston Villa để mất bóng ở giữa sân tạo cơ hội cho Lamela thực hiện cú dứt điểm và đưa bóng đến đúng vị trí của Kane để tiền đạo tuyển Anh thực hiện cú đá bồi, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham.
Phút 90, Hary Kane hoàn tất cú đúp sau tình huống phản công cực nhanh và dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Heaton ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham.
Dành thắng lợi 3 -1 trên sân nhà trước Aston Villa, Tottenham có màn khởi đầu mùa giải mới đầy suôn sẻ khi có 3 điểm đầu tiên, để cùng với những Liverpool, Man City đứng đầu BXH ngay ở những vòng đấu đầu tiên.
Cầu thủ ghi bàn:
Tottenham: Ndombele (74’); Hary Kane (86’,90’)
Aston Villa: McGinn (9’)
Đội hình ra sân:
Tottenham: 
Lloris; W.Peters, Alderweireld, Sanchez, Rose, Winks, Sissoko, Ndombele,Lamela,Lucas,Kane
Aston Villa: 
Heaton; Elmohamady, Engels, Mings, Taylor, Hourihane, McGinn, Grealish, Trezeguet, El Ghazi, Wesley
Kết quả một số trận trước đó:
Liverpool 4 - 1 Norwich
West Ham United 0 - 5 Manchester City  
Bournemouth 1 - 1 Sheffield
Burnley 3 - 0 Southampton
Palace 0 - 0 Everton
Watford 0 -3 Brighton

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.