Lượt đi vòng 1/8 Champions League:

Tottenham Hotspur 3 - 0 Borussia Dortmund

(Baonghean.vn) - Tạm gác lại sân chơi quốc nội, Tottenham có cuộc tiếp đón đội bóng đến từ nước Đức, Borussia Dortmund ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Dortmund cũng chẳng phải đối thủ xa lạ gì với Tottenham, bởi mùa giải trước 2 đội từng chạm trán nhau ở vòng bảng. Khi đó, Tottenham có thắng lợi tưng bừng 3-1 trên sân Wembley, trước khi tiếp tục đánh bại Dortmund tại Signal Iduna Park với tỷ số 2-1 ở lượt về. Harry Kane ghi 3 bàn và Son Heung - min ghi 2 bàn còn lại.

Với điểm tựa là sân nhà Wembley, cùng với phong độ hiện tại, Tottenham vẫn được đánh giá cao hơn mặc dù thiếu vắng 2 ngôi sao quan trọng là Harry Kane và Dele Ali vì chấn thương.

Son Heung-min ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham
Son Heung-min ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham. Ảnh: Zing.vn
Dortmund lúc này đang có dấu hiệu chững lại về phong độ, khi trải qua mạch 3 trận liên tiếp không thắng. Đầu tiên là việc bị Bremen loại ở Cup quốc gia Đức và tiếp đến là 2 trận hòa liên tiếp ở Bundesliga. Trận đấu cuối tuần trước, dù dẫn trước 3-0 tới phút 75, song đội bóng vùng Ruhr vẫn bị Hoffenheim cầm hòa 3-3.
Trên sân Wembley đội khách Dortmund được quyền giao bóng trước, hai  đội nhập cuộc hết sức thận trọng, trong 10 phút đầu tiên là sự thăm dò lẫn nhau và không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau.
Phút thứ 15 và 20 của trận đấu, Dortmund  là đội có cơ hội mở tỉ số trận đấu khi Pulisic và Witsel lần lượt có cơ hội thử tài thủ môn  Lloris nhưng đều không thành công.
Tottenham cũng đáp trả bằng những đợt tấn công mạch lạc  nhưng đều bị các cầu thủ bên phía  Dortmund  bẻ gãy trước vòng cấm địa. Phải đến phút 34 của trận đấu, Foyth có một tình huống dâng cao bên cánh phải và được Aurier giật gót bật tường để thoát xuống, sau đó nhả bóng ra tuyến hai nhưng Eriksen trong tư thế không thuận lợi đã dứt điểm vọt cầu môn.
Nhìn chung, trong hiệp 1 đội bóng đến từ nước Đức là đội kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn đội chủ nhà Tottenham.  Tuy nhiên, vẫn không có bàn thắng nào được ghi khi.
Llorente nghi dấu ấn trong chiến thắng 3-0 của Totenham trước Dortmund nguồn Zing
Llorente ghi dấu ấn trong chiến thắng 3-0 của Totenham trước Dortmund.  Ảnh: Zing.vn
Bước vào hiệp 2, đội chủ sân  Wembley được quyền giao bóng,  ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Tottenham đã lên tiếng, Son Heung -min chỉ mất 2 phút đầu hiệp 2 để mở tỉ số trận đấu khi  Eriksen đoạt lại bóng cho Tottenham bên phần sân Dortmund và sau đó chuyền cho  Vertonghen, cầu thủ này có quả tạt vào vòng cấm địa.
Trong một nỗ lực giải vây cho Dortmund, Zagadou đánh đầu hụt và bóng đến đúng tầm chân của Son, ngôi sao người Hàn Quốc có cú bắt vô-lê ngay lập tức khiến Burki không kịp phản ứng!
Tỉ số là 1- 0 cho Tottenham.
Hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng chơi ở giải NHA mới là đội kiểm soát bóng, họ liên tiếp đẩy đội bóng đến từ nước Đức vào thế chống đỡ vất vả bằng những tình huống hãm thành liên tục. Những cầu thủ được kỳ vọng bên  phía Tottenham như Sissoko, Eriksen, Lucas, Son Heung – min có một trận đấu rất hay.
Ở phút thứ 83 của trận đấu tỉ số được nâng  lên 2 - 0 sau tình huống hàng thủ Dortmund chắn được một cú sút xa của Eriksen, nhưng Sissoko cướp ngay lấy bóng từ chân Gotze trước khi chuyền sang phải. Aurier, cầu thủ này có một quả tạt vào cực tốt cho Vertonghen  đệm bóng cận thành.
Tỉ số là 2 - 0 cho Tottenham.
Có được 2 bàn thắng dẫn trước, HLV Pochettino chỉ đạo các học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu và kiểm soát bóng một cách chắc chắn cũng như tấn công khi có cơ hội. Và những tính toán của HLV Pochettino đã mang lại hiệu quả khi cầu thủ vào thay người từ băng  ghế dự bị  Llorente đã có pha đánh đầu trong vòng cấm địa sau tình huống đá phạt góc của Eriksen hạ gục thủ thành Burki.
Bị dẫn trước 3 bàn, đại diện đến từ nước Đức dồn lên quyết tâm tìm kiếm bàn thắng để tạo chút lợi thế ở trận lượt về và tỉ số suýt nữa được rút ngắn xuống còn 3 -1  sau tình huống Guerreiro có khoảng trống ở trung lộ và tung một cú cứa lòng chân trái đi chệch cột dọc cầu môn Tottenham ở phút 90 + 1.
Kết thúc trận đấu trên sân nhà, Tottenham giành chiến thắng trước Dortmund với tỉ số 3 - 0, và có lợi thế cực lớn ở trận lượt về trên sân của Dortmund vào ngày 06/03/2019.

Các cầu thủ ghi bàn: 

Tottenham: Son Heung-min (47’); Vertonghen (83’);  Llorente (86’)

Đội hình xuất phát:

Tottenham: Lloris, Aurier, Alderweireld, Sanchez, Foyth, Vertonghen, Winks, Sissoko, Eriksen, Lucas, Son.

Dortmund: Burki, Hakimi, Zagadou, Diallo, Schmelzer, Witsel, Delaney, Dahoud, Sancho, Pulisic, Gotze.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.