Tottenham ngược dòng ngoạn mục để tiến vào chung kết

(Baonghean.vn) - Cú hat-trick khó tin của Lucas Moura giúp Tottenham lội ngược dòng kinh điển trước Ajax, qua đó lần đầu tiên giành quyền vào chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa 3-3).

Hiệp 1 bị dẫn 2 bàn

Rạng sáng nay (9/5) trong khuôn khổ lượt về bán kết Champions League giữa Ajax và Tottenham đã diễn ra cực kỳ gay cấn và hấp dẫn.

Phong độ của Ajax đang vô cùng thăng hoa với chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 9 chiến thắng.

Ban ket luot ve Champion League 2018-2019Tottenham Hotspur gianh quyen vao chung ket-hinh-anh-1
Lusca Moura, trở thành người hùng của Tottenham với cú hat-trick vào lưới Ajax. Ảnh: Getty
Với đội hình sở hữu những tài năng trẻ sáng giá cùng sức mạnh tập thể hiếm có, Ajax được đánh giá là có thừa đủ sự lì lợm để vươn tới thành công.
Với đại diện đến từ nước Anh, ở  lượt đi trên sân nhà, Tottenham đã bị Ajax bóp nghẹt bằng lối chơi pressing tầm cao cùng khả năng di chuyển linh hoạt của các cầu thủ trẻ đang khao khát thể hiện và cống hiến.
Lần tái đấu này, khó khăn đối với “Gà trống” còn tăng lên gấp bội khi vừa ở thế bị dẫn trước, vừa phải hành quân xa nhà lại đang có phong độ không hề tốt, cùng với đó là sự vắng mặt của chân sút chủ lực Harry Kane. Niềm an ủi duy nhất với đại diện nước Anh chính là sự trở lại quan trọng của Heung-Min Son sau án treo giò.
Khi trọng tài chính người Đức Felix Brych thổi còi cho trận đấu giữa Ajax và Tottenham ở bán kết được bắt đầu. Lợi thế sân nhà và dẫn trước 1– 0 ở lượt đi đã giúp những cầu thủ trẻ Ajax tựu tin cầm bóng và triển khai thế trận.
Ngay phút thứ 5 của trận đấu, đại diện của Hà Lan đã có bàn thắng gia tăng cách biệt. Từ quả phạt góc của Schoene, đội trưởng De Ligt chạy chỗ thông minh rồi bật cao đánh đầu tung lưới Tottenham, mở tỷ số cho Ajax  ( tỉ số lúc này là 2 – 0).
Ban ket luot ve Champion League 2018-2019Tottenham Hotspur gianh quyen vao chung ket-hinh-anh-2
Niềm vui của thầy trò HLV Pochettino khi Tottenham lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết. Ảnh: PA
Khó khăn chồng chất khi ở phút thứ 36 của trận đấu, tỉ số được nâng lên thành 2 - 0 cho Ajax. Xuất phát từ pha tranh chấp không quyết liệt của Trippier từ giữa sân để Ajax cướp được bóng rồi phát động pha tấn công bên cánh trái. Tadic là người kiến tạo để Ziyech tung cú sút rất căng về góc xa đánh bại Lloris, nâng tỷ số trận lượt về lên thành 2-0 (tổng tỉ số 2 lượt trận lúc này là 3 - 0).
Hiệp 2 điên rồ
Tưởng chừng như bầu trời sụp đổ đối với đại diện đến từ nước Anh. Tuy nhiên sau giờ nghỉ mọi cái đã thay đổi một cách chóng mặt. Tottenham ghi liền 3 bàn thắng với sự tỏa sáng của  Lucas Moura để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở trận chung kết.
Phút 55 của trận đấu. Từ một pha tấn công vỗ mặt của Tottenham đã xé toang hàng phòng ngự chắc chắn của Ajax, Dele Alli thoát xuống tạo cơ hội để Lucas Moura ập vào dứt điểm hiểm hóc đánh bại Onana, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Tottenham (tổng tỉ số lúc này là 1 - 3).
4 phút sau bàn gỡ, phút 59 của trận đấu, từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Llorente dứt điểm cận thành bị thủ môn Onana. Sau đó cả hậu vệ và thủ môn của Ajax đều lúng túng cản phá tạo cơ hội để Lucas Moura xoay xở khéo léo rồi dứt điểm tung lưới chủ nhà lần thứ 2 (cân bằng tỉ số lượt về 2 - 2) tổng tỉ số lúc này là 3 - 2 cho Ajax.
Ban ket luot ve Champion League 2018-2019Tottenham Hotspur gianh quyen vao chung ket-hinh-anh-3
Các cầu thủ Ajax (áo đỏ) chấp nhận dừng cuộc chơi trước đại diện đến từ nước Anh. Ảnh Getty.
Có được 2 bàn thắng rút ngắn cách biệt, các cầu thủ Tottenham hiểu rằng chỉ cần một bàn thắng nữa thôi là cánh cửa thiên đường sẽ mở ra với họ. Bởi vậy Tottenham gia tăng áp lực nhưng sự tập trung của hàng thủ Ajax đã không cho Spurt làm điều đó.
Tưởng như trận đấu khép lại với tấm vé vào chung kết là của Ajax, nhưng phút bù giờ cuối cùng (90+6) người hùng Luscas Moura một lần nữa là nỗi ác mộng của người Hà Lan, trong cơ hội cuối cùng được tạo ra với pha tấn công chớp nhoáng của Tottenham đã mở ra cơ hội để Moura nhanh chân dứt điểm hiểm hóc hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, đưa Tottenham vượt lên dẫn 3-2 ở trận lượt về (tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 3 - 3).
Kết thúc trận đấu trên sân Johan Cruyff Arena (tỉ số chung cuộc là 3 - 3) với luật bàn thắng sân khách, Tottenham là đội bóng đi tiếp, còn Ajax là câu lạc bộ bị loại, đối thủ của Tottenham trong trận chung kết là “ người anh em” Liverpool.
Đây sẽ là trận chung kết Champions League của nội bộ nước Anh, trận chung kết diễn ra ngày 1/6/2019 tại Wanda Metropolitano, Madrid, Tây Ban Nha./.

Ghi bàn:

Ajax: De Ligt (5'), Ziyech (36')

Tottenham: Moura (55', 59', 90'+6)

Đội hình thi đấu:

Ajax: Andre Onana; Noussair Mazraoui, Matthijs de Ligt, Daley Blind, Nicolas Tagliafico; Lasse Schone (Veltman 60'), Frenkie de Jong; Hakim Ziyech, Donny van de Beek (Magallán 90'), Kasper Dolberg (Sinkgraven 67'); Dusan Tadic.

Tottenham: Hugo Lloris; Kieran Trippier (Lamela 81'), Jan Vertonghen, Toby Alderweireld, Danny Rose (Ben Davies 82'); Moussa Sissoko, Victory Wanyama (Fernando Llorente 46'), Christian Eriksen; Dele Alli; Son Heung-min, Lucas Moura.

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.