Tottenham thua ngược 1-3 trên sân nhà

Theo Nhật Tảo​ (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Harry Kane mở tỷ số, nhưng Tottenham vẫn trắng tay trước Wovles, và đứt mạch toàn thắng ở năm vòng gần nhất Ngoại hạng Anh.

Ghi bàn: Kane 22 - Boly 72, Jimenez 84, Costa 87.

Đến phút 71, tỷ số trên sân Wembley vẫn là 1-0 nghiêng về phía chủ nhà, và Tottenham tưởng như sẽ có thêm một chiến thắng. Nhưng sau khi bị Wolves gỡ hòa 1-1 từ pha phạt góc ở phút 72, các học trò của Pochettino đã không còn kiểm soát được tình thế. Liên tiếp trong ba phút từ 84 đến 87, Tottenham để Jimenez rồi Helder Costa chọc thủng lưới và phải rời sân với thất bại 1-3.

Kết quả này khiến Tottenham thua trận thứ năm tại Ngoại hạng Anh mùa này. Từ chỗ vươn lên mạnh mẽ để được xem như đối trọng với Liverpool và Man City trên đường đua vô địch, thầy trò Pochettino đang có nguy cơ bị tụt lại phía sau. Bất luận kết quả trận tiếp Arsenal ngay sau đây có kết quả thế nào, Liverpool vẫn hơn Tottenham ít nhất sáu điểm. Trong khi đó, Man City có thể vượt lên để lấy lại vị trí nhì bảng nếu thắng trên sân Southampton ngày Chủ nhật 30/12.

Tottenham thua ngược 1-3 trên sân nhà ảnh 1

Tottenham bất ngờ bại trận vào thời điểm họ được chờ đợi sẽ đua tranh quyết liệt nhất với Man City và Liverpool. Ảnh: SpursWeb

Tottenham chỉ có thể trách bản thân khi rơi vào tình thế "cầm vàng mà để vàng rơi" và tự bắn vào chân trên đường đua vô địch. Trận đấu trên sân Wembley ở vòng 20 Ngoại hạng Anh khởi đầu rất thuận lợi với họ. Các học trò của Pochettino kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp một (67%), ép sân, liên tục uy hiếp cầu môn Wolves, đồng thời dễ dàng bẻ gãy các đợt lên bóng của đối phương. 

Bàn mở tỷ số ở phút 22 là thành quả xứng đáng từ thế trận vượt trội ấy, và cho thấy những điểm mạnh nhất trong lối chơi của Tottenham. Harry Winks chặn đứng pha  lên bóng của Wolves, chuyền cho Son Heung-min. Bóng sau đó đến chân Harry Kane và được anh xử lý đẳng cấp. Kane vặn người đẹp mắt, vừa loại hậu vệ khách theo kèm, vừa đưa bóng từ chân phải sang chân trái, rồi cứa lòng đẹp mắt từ khoảng 20 mét vào góc xa, hạ thủ môn Rui Patricio. 

Tottenham thua ngược 1-3 trên sân nhà ảnh 2

Bàn mở tỷ số là pha làm bàn thứ 13 của Kane tại Ngoại hạng Anh mùa này, đưa anh bắt kịp Aubameyang, đồng dẫn đầu cuộc đua phá lưới. Ảnh: PL

Trước cuộc tiếp đón Wolves, Tottenham đang có mạch 39 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh khi đấu các đội mới thăng hạng. Lịch sử cũng không ủng hộ Wolves - nhà vô địch giải Hạng nhất mùa trước - làm nên bất ngờ tại Wembley, bởi họ mới chỉ thắng hai trong chín trận đấu Tottenham tại Ngoại hạng Anh. Nhưng, bất ngờ đã xảy ra vì sự chùng xuống khó hiểu của Kane và đồng đội sau giờ giải lao. Tottenham thậm chí không thể tung ra cú dứt điểm nào trong hiệp hai và liên tục chơi cẩu thả ở hàng thủ khoảng 25 phút cuối trận. 

Wolves đã không phung phí món quà mà phía chủ nhà mang lại. Phút 72, tận dụng sự hớ hênh của hàng thủ Tottenham trong khâu kèm người, trung vệ Willy Boly bật cao đón quả đá phạt góc của đồng đội, đánh đầu căng gỡ hòa 1-1. 12 phút sau, trong một pha phản công nhanh, Raul Jimenez đánh bại Hugo Lloris với cú ra chân từ mép khu vực 16m50. Khi Tottenham còn chưa kịp hoàn hồn với bàn thua này, Wolves bồi tiếp nhát kiếm quyết định. Vẫn từ một pha phản công, cầu thủ vào thay người Helder Costa băng lên, chạm bóng vừa đủ hiểm để lái vào góc xa, ấn định thắng lợi 3-1 cho các vị khách.

Tottenham thua ngược 1-3 trên sân nhà ảnh 3

Tottenham sụp đổ sau bàn gỡ hòa 1-1 này của Boly. Ảnh: PL.

Ở vòng đấu tiếp theo, Tottenham sẽ có cơ hội trở lại con đường chiến thắng khi tiếp Cardiff ngày 2/1. 

Đội hình thi đấu

Tottenham (4-3-1-2): Lloris - Trippier, Sanchez, Ben Davies, Alderweireld - Dele Alli (Lucas Moura 68), Winks, Sissoko - Eriksen - Kane, Son

Wolves (3-4-2-1): Rui Patricio - Boly, Bennett, Coady - Otto, Dendoncker (Moutinho 68), Doherty, Neves - Traore (Helder Costa 59), Cavaleiro (Gibbs-White 85) - Raul Jiminez.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.