Trước vòng 22 giải Ngoại hạng Anh

Tottenham vs Manchester Unied 'Cuộc chiến của những Quý tộc'

(Baonghean.vn) - Trận cầu tâm điểm được mong đợi nhất vẫn là cuộc đọ sức kinh điễn giữa hai thế lực của bóng đá Anh là Tottenham vs Manchester Unied.

Sau một tuần tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng 3 FA Cúp và bán kết Cúp liên đoàn Anh, cuối tuần này sân cỏ nước Anh lại sôi động trở lại  ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh, với các cặp đấu rất hấp dẫn như Arsenal gặp West Ham, Leicester tiếp Southampton,  Brington gặp Liverpool… nhưng có lẽ trận cầu tâm điểm  được mong đợi nhất vẫn là cuộc đọ sức kinh điễn giữa hai thế lực của bóng đá Anh là Tottenham vs  Manchester Unied.

Giải ngoại hạng Anh đã đi qua được hơn nửa chặng đường và cuộc đua đến ngôi vương và top 4 vẫn đang rất gay cấn  khi mà ở vòng đấu thứ 21 Man City đã chặn đứng chuỗi 20 trận bất bại của Liverpool. Qua đó rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm, Liverpool 54 và ManCity 50, xếp phía sau là Tottenham 48 điểm, Chealsea 44 điểm, Arsenal 41, tiếp đến là Man Utd 38 điểm.

Tottenham và Mu hưa hen một trận cầu hấp dẫn. Ảnh: Internet
Tottenham và Mu hứa hen một trận cầu hấp dẫn. Ảnh: Internet
Ở cuối của bảng xếp hạng các đội bóng có nguy cơ rớt hạng cũng có những động thái tăng cường lực lượng cũng như  quyết tâm có điểm để vươn lên khu vực an toàn.
Vào thời điểm hiện tại,  Man Utd đang có những chuỗi ngày thăng hoa với 5 trận thắng liên tiếp dưới thời HLV tạm quyền Ole Gunar Solskjaer, 4 trong số đó là ở Giải ngoại hạng, và 1 trận thắng nhẹ nhàng ở vòng 3 Cup Fa. Sự tự tin của “Quỷ đỏ” càng tăng thêm khi  đón  tin vui  Paul Pogba đã tập luyện trở lại cùng đồng đội và có thể  ra sân ở trận “Derby” nước Anh.
Tuy nhiên  chuyến làm khách trên sân Wembley  của Tottenham vào lúc này của thầy trò Solskjaer  được dự báo là lành ít dữ nhiều khi mà “Spurs” đang cho thấy một phong độ đáng kinh ngạc trong cuộc đua về đích, họ chỉ kém đội đầu bảng Livepool với khoảng cách 6 điểm, kém đội nhì bảng  ManCity 2 điểm.Trong tuần qua  ở vòng 3 FA cup họ đã hủy diệt đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất là Tranmere vơi tỉ số 7- 0, và chỉ ít ngày sau đó Tottenham lại hạ nốt Chealsea với tỉ số 1 – 0 ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn.
Có thể nói trận đấu giữa  Tottenham Hotspur và Man Utd là cuộc chiến của những nhà quý tộc vì cả “Spurs” và “ Quỷ đỏ” đang  sở hữu trong tay những ngôi sao đắt giá vào thời điểm hiện tại như Hary Kean, Ericksen, Dele Alli, Son- Heung-Min, Eric Dier... bên phía Totenham.  Còn Man Utd cũng có trong tay đội hình  những ngôi sao tấn công thượng hạng mà các đội bóng khác đều phải thèm muốn như : Paul Pogba, Juan Mata, Romelo Lukaku, Macus Rashford…bên cạnh 2 đội bóng là 2 HLV đa tài Pochettino và người còn lại là Ole Gunar Solskjaer một huấn luyện viên đang dần khẳng định tài năng tại giải Ngoại hạng Anh.
Lukaku và Hary Kane ai sẽ tỏa sáng.
Lukaku và Hary Kane ai sẽ tỏa sáng .Ảnh: Internet
Hiện tại đội chủ sân Wembley đang có những cơ hội rõ ràng  khi mà đoàn quân của HLV Pochettino  được thi đấu trên sân nhà, lực lượng cũng không có sự thiếu vắng nào đáng kể, và hơn hết là khát khao được vươn tới ánh hào quang khi mà cơ hội vẫn còn rất sáng. Và điều quan trọng nhất là kể từ năm 1992 khi giải đấu được đổi tên thành Premier League  đến nay Tottenham chưa một lần được nâng cao chiếc Cúp vô địch danh giá Premiet League. Thành tích tốt nhất của họ ở những mùa giải đã qua của Premiet Leagea chỉ là vị trí Á quân mùa giải 2016 -2017,  khi đó ngôi vương thuộc về người hàng xóm Chealsea. Còn với Man Utd họ đã dành được 13 chức vô địch ở kỷ nguyên Premiet League.
Với việc dành được 3 điểm trước Man Utd và chờ đợi sự sẩy chân của Liverpool và ManCity thì  chặng đường phía trước của “Spurs” mới bằng phẳng hơn, cơ hội mới thật sự đến. Nhưng trước khi nghĩ đến điều đó thì họ phải vượt qua bức tường lửa của ‘Quỷ đỏ”
Đối trọng của Tottenham  ở trận đấu này là một đối thủ không hề dễ chơi, khi mà Man Utd cũng đang trên đường tìm lại vị thế của một đội bóng có thành tích bậc nhất của xứ sở sương mù với 20 lần nâng cao chiếc Cúp vô địch trong lịch sử. Nếu thắng Tottenham, cánh cửa lọt vào top 4 sẽ rộng mở (một vị trí bảo đảm cho một suất dự Cúp Châu Âu vào mùa giải tới) và không chừng họ có thể tiến xa hơn trên bảng xếp hạng nếu như các đội xếp trên chững lại. Và trận đấu này một lần nữa để kiểm chứng tài cầm quân của HLV tạm quyền Ole Gunar Solskjaer, khi mà ở 5 chiến thắng nói trên ManUtd chỉ gặp những đối thủ dưới cơ và Tottenham mới thực sự là một thử thách xứng tầm. Trận đấu này sẽ  là một trận “ Derby” rực lửa của xứ sở sương mù.
Nếu dành trọn 3 điểm trước “Spurs” thì vị thế của chiến lược gia người Na Uy sẽ được nâng lên một tầm cao mới cùng một bản hợp đồng dài hạn sẽ được ký kết bảo đảm tương lai lâu dài với đội chủ sân “ Nhà hát của những giấc mơ”. Và khi đó người hâm mộ nửa đỏ Thành Manchestet có quyền nghĩ đến một MU với lối đá tấn công đẹp mắt, bách chiến, bách thắng  và hào hoa như những năm tháng mà HLV Alex Ferguson còn tại vị.
Trận đấu giữa Tottenham vs Manchester Unied  sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 13/1/2019./.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN TOTTENHAM vs MAN UNITED

- Tottenham (4-3-3):  Lloris, Alderwireld, Davinson Sanchez, Davies, Trippier, Sisoko, Winks, Eriksen, Alli, Son Heung-min, Kane

- Man United (4-3-3):  De gea, Young, Jones, Lindelof, Shaw, Pogba, Herrera, Matic, Martial, Rashford, Lukaku .

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.