Toyota ra mắt Yaris thể thao GRMN động cơ siêu nạp

Tham gia vào phân khúc hatchback thể thao với các đối thủ châu Âu, Toyota Yaris GRMN tạo sự khác biệt với động cơ siêu nạp mạnh mẽ.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Khi nói về những chiếc hatchback cỡ nhỏ hạng B thể thao, những hãng xe từ châu Âu và Mỹ từ lâu đã "làm trùm" phân khúc với những tên tuổi như Volkswagen Polo GTI, Ford Fiesta ST, Renaultsport Clio... "Tấn công" vào phân khúc này, Toyota đã chính thức ra mắt phiên bản thể thao Toyota Yaris GRMN hoàn toàn mới tại triển lãm Geneva.
Là mẫu xe đầu tiên "bước ra" thị trường Thế giới của bộ phận hiệu năng cao GRMN (viết tắt của Gazoo Racing, Masters of the Nürburgring) vốn chỉ hoạt động tại Nhật, không khó để có thể nhận biết Yaris GRMN với các phiên bản Yaris thường. Chiếc xe đã được GRMN cải thiện đặc tính khí động học bằng cách trang bị bộ bodykit phong cách thể thao và cánh đuôi phía trên cửa sau.
Những chiếc Yaris GRMN thể thao còn có điểm đặc biệt là nước sơn màu trắng với các họa thiết hình khối sử dụng gam màu cam-đỏ-đen. Chúng cũng đi kèm với mâm thể thao cao cấp từ hãng BBS của Đức, có đường kính lên tới 17 inch.
Bên trong nội thất, Toyota đã trang bị cho Yaris GRMN vô-lăng 3 chấu thể thao được lấy từ mẫu coupe 2 cửa GT86, cùng với cặp ghế đua và pedal bằng nhôm. Các ghế ngồi bên trong nội thất được bọc vải nhung alcantara màu đen, trong khi bên dưới sàn xe cũng có những tấm thảm lót viền đỏ không hiện diện trên Yaris thường.
Cung cấp sức mạnh cho Yaris GRMN là khối động cơ 1.8l 4 xi-lanh thẳng hàng với công suất khá lớn là 205 mã lực. Tuy nhiên không giống như các đối thủ đạt công suất tương đương nhờ sử dụng tăng áp, GRMN đã lựa chọn giải pháp siêu nạp cho chiếc xe. Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Nhờ có khóa vi sai cầu trước dạng Torsen, sức mạnh sẽ được truyền hiệu quả hơn tới các bánh xe. Trong khi đó, hệ thống phanh với đĩa có rãnh làm mát và các heo 4 piston ở bánh trước giúp người lái dễ dàng kiểm soát chiếc xe hơn.
Đúng như tên gọi của bộ phận GRMN, phiên bản Yaris thể thao đã được thử nghiệm ở đường đua huyền thoại Nurburgring tại Đức. Hệ thống treo của xe gồm những giảm xóc của hãng Sachs với lò xo ngắn hơn và những thanh ổn định gắn ngang thân xe, nâng cao độ vững chắc cho thân xe và cảm giác điều khiển khi cầm lái.
Theo hãng xe ôtô Toyota cho biết, sẽ chỉ có tổng cộng 1.000 chiếc Yaris GRMN được sản xuất dành cho châu Âu, với giá bán dự đoán tương đương với dòng coupe thể thao GT86.

Theo Kienthuc.net