Toyota Việt Nam tiếp tục triệu hồi hơn 11.000 xe lỗi túi khí

Theo Kỳ Huệ (tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Sau hai đợt triều hồi kép tháng 3 vừa qua, Toyota Việt Nam tiếp tục thông báo 2 đợt triệu hồi tương tự cùng liên quan đến lỗi túi khí với số lượng xe tổng cộng 11.718 chiếc.
Ngày 10/8, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phê duyệt hai đợt triệu hồi song song cho Công ty ôtô Toyota Việt Nam. Theo đó, cả hai đợt triệu hồi này đều liên quan đến lỗi túi khí.
Đợt triệu hồi thứ nhất tiếp tục liên quan đến túi khí do công ty Takata sản xuất. Toyota cho biết các túi khí này có " nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian" và nếu xảy ra tai nạn, có thể khiến "cụm bơm khí bị nứt vỡ", khi đó "các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách".
Toyota Việt Nam tiếp tuc triệu hồi hơn 11.000 xe lỗi túi khí Takata.
Toyota Việt Nam tiếp tuc triệu hồi hơn 11.000 xe lỗi túi khí Takata.
Đợt triệu hồi này được áp dụng trên tổng số 11.346 xe được Toyota Việt Nam sản xuất và nhập khẩu trong khoảng thời gian từ ngày 02/01/2013 đến 31/12/2013. Trong số đó, có 5.666 xe Corolla, 5.130 xe Vios, và 550 xe Yaris.
Đây là lần thứ 5 kể từ năm 2015, Toyota Việt Nam phải triệu hồi các mẫu xe bị lỗi túi khí Takata. Và tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam đã triệu hồi khoảng 54.000 xe liên quan đến lỗi này. Trước đó, theo thông báo gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, số lượng xe Toyota sử dụng túi khí Takata là hơn 71.000 chiếc.
Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng thông báo đợt triệu hồi với 372 xe Toyota Corolla sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2015 đến 15/02/2016 để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí.
Toyota Việt Nam thông báo đây là "lỗi trong dây chuyền sản xuất" khiến "lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý". Theo đó, lỗi này "sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển" và khi xảy ra tai nạn hoặc va chạm, "túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí."
Toyota triệu hồi 372 xe Corolla do lỗi túi khí không bung.
Toyota triệu hồi 372 xe Corolla do lỗi túi khí không bung.
Cả hai đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ ngày 10/08/2018. Toyota Việt Nam sẽ "kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí" hoặc "cảm biến túi khí hư hỏng" cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý của Toyota trên toàn quốc.
Hồi tháng 3 vừa qua, hãng xe này cũng đã thông báo một đợt triệu hồi kép tương tự với gần 17.000 xe Corolla Altis bị lỗi túi khí Takata và khoảng 3.500 xe Toyota cùng Lexus bị lỗi IC khiến túi khí không bung.

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.