TP Vinh: Cây tràm bật gốc, đè trúng người đi đường

(Baonghean.vn) - Đang chạy xe trên đường Phan Đăng Lưu (TP Vinh), một phụ nữ bị cây ngã đổ, đè lên người.

Khoảng 18h ngày 9/7, một cây tràm được trồng trên vỉa hè đoạn đối diện nhà máy bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh bất ngờ bật gốc, đổ xuống lòng đường Phan Đăng Lưu. Lúc này, một phụ nữ chạy xe máy qua đây bị những nhánh cây đè lên.

“Lúc đó đang giờ cao điểm, nhiều xe qua lại. Tuy nhiên, một số ôtô may mắn không bị đè trúng” - chị Nguyễn Thị Hằng, nhân chứng vụ việc kể.

Cây chàm đổ xuống lòng đường có đường kính khoảng 30 cm. Ảnh. Tiến Hùng
Cây tràm đổ xuống lòng đường có đường kính khoảng 30 cm. Ảnh: Tiến Hùng

Người dân sau đó nâng nhánh cây, đưa phương tiện và người phụ nữ ra khỏi hiện trường. May mắn, người này chỉ bị thương nhẹ. Vụ việc khiến giao thông bị hỗn loạn.

Cây bật gốc, trơ trọi một ít rễ nhánh. Ảnh. Tiến Hùng.
Cây bật gốc, trơ trọi một ít rễ, nhánh. Ảnh: Tiến Hùng

Theo quan sát, cây tràm có đường kính 30 cm, cao hơn 15 m ngã đổ chiếm gần trọn con đường Phan Đăng Lưu. Gốc cây bị bật, chỉ trơ trọi một ít rễ. “Ngay sau đó, chúng tôi đã điện cho công ty cây xanh nhưng gần một tiếng rồi họ vẫn không đến. Lúc cây bị ngã cũng không hề có gió” - chị Hằng nói thêm.

Cây chàm chiếm gần trọn lòng đường, khiến giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn. Ảnh. Tiến Hùng.
Cây tràm chiếm gần trọn lòng đường, khiến giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Tiến Hùng.

Trao đổi với PV Báo Nghệ An, ông Phan Xuân Bảo - Giám đốc Công ty CP công viên cây xanh TP Vinh cho biết đơn vị chưa nhận được thông tin này. “Chúng tôi sẽ cho anh em đến ngay” - ông Bảo nói và cho biết, lâu nay thi thoảng tại TP Vinh có xảy ra cây xanh ngã đổ, tuy nhiên chưa có trường hợp nào làm người đi đường bị thương./.

Tiến Hùng

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.