TP. Vinh: Người dân vùng đỏ 'tràn' sang vùng vàng để ăn uống, tụ họp

(Baonghean.vn) - Nếu như dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về tại những vùng cấp độ 4 (vùng đỏ nguy cơ rất cao) thì tại cấp độ 2 (vùng vàng) được phép phục vụ khách tại chỗ, do đó, hàng quán tại vùng vàng TP. Vinh luôn đông nghịt.
Thời điểm này, TP. Vinh có 22/25 phường, xã đang ở cấp độ 4 (vùng đỏ nguy cơ rất cao) theo Nghị Quyết 128 của Chính phủ, chỉ có 3 phường xã không phải vùng đỏ, bao gồm phường Quán Bàu cấp độ 3 (vùng cam); phường Hà Huy Tập và xã Nghi Kim cấp độ 2 (vùng vàng).
Tuyến đường Phùng Chí Kiên, phường Hà Huy Tập chạy dọc kênh Bắc nhộn nhịp, đông đúc trong tối 18/2. Ảnh: P.V
Tuyến đường Phùng Chí Kiên, phường Hà Huy Tập chạy dọc kênh Bắc nhộn nhịp trong tối 18/2. Ảnh: A.Q

Tại những địa phương vùng đỏ, dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, không được phục vụ khách tại chỗ. Các cấp độ còn lại thì dịch vụ này được phép mở cửa đón khách nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch. Do đó, nhiều hàng quán tại vùng vàng TP. Vinh thời gian qua luôn đông nghẹt người, nhất là dịp cuối tuần.

Theo ghi nhận của P.V tối 18/2, hàng quán tại phường Hà Huy Tập - đang là vùng vàng của TP. Vinh rất đông khách tập trung ăn uống. Trong đó tập trung trên các tuyến đường Phùng Chí Kiên, Hà Huy Tập, Hải Thượng Lãn Ông, Lý Tự Trọng...
Các quán cà phê tại phường Hà Huy Tập tập trung đông người tối 18/2, chủ yếu là các bạn trẻ. Ảnh: P.V
Quán cà phê tại phường Hà Huy Tập tập trung đông người tối 18/2, chủ yếu là các bạn trẻ. Ảnh: A.Q

Mặc dù được phục vụ khách tại chỗ tuy nhiên công tác phòng chống dịch tại các hàng quán này đều bị bỏ lơ, khách ăn uống ngồi san sát, không thực hiện các biện pháp giãn cách. Theo tìm hiểu của P.V, có nhiều khách ở vùng đỏ trên địa bàn TP. Vinh về phường Hà Huy Tập để tụ họp, gặp mặt.

Tình trạng tập trung ăn uống trong điều kiện TP. Vinh đang là địa phương có dịch diễn biến phức tạp nhất trên địa bàn Nghệ An với gần 1.000 ca nhiễm Covid-19 mỗi ngày sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng. Thậm chí theo ý kiến của người dân nếu không kiểm soát việc tập trung đông người tại vùng vàng, vùng cam thì việc địa phương đó chuyển sang vùng đỏ rất dễ xảy ra.
Trước đó, TP. Vinh đã có công văn chỉ đạo lực lượng chức năng, các phường xã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý những cơ sở không chấp hành các biện pháp phòng dịch.
Tại cuộc họp giữa Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch thành phố Vinh với các phường xã, Chủ tịch UBND TP. Vinh Trần Ngọc Tú đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, liên hoan, vui Xuân tập trung đông người sau Tết với quyết tâm cao nhất là khống chế dịch trong thời gian sớm nhất để ổn định cuộc sống, sinh hoạt, công việc cho nhân dân.
Các quán nhậu tại phường Hà Huy Tập cũng đông khách, trong đó có nhiều khách từ vùng đỏ đến ăn uống. Ảnh: P.V
Các quán nhậu tại phường Hà Huy Tập cũng đông khách, trong đó có nhiều khách từ vùng đỏ đến ăn uống. Ảnh: A.Q

Trong ngày 18/2, TP. Vinh ghi nhận 717 ca nhiễm Covid-19 trong đó có 218 ca cộng đồng, 498 ca là F1, 1 ca tỉnh khác về. Tổng số ca nhiễm từ đầu mùa dịch đến nay là 10.246 ca trong đó từ ngày 01/01/2022 đến nay: 8.497 ca F0/25 phường, xã.

Hiện toàn thành phố đang có 4.621 F0 đang điều trị, trong đó có 3.678 F0 điều trị tại nhà. 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.