TP Vinh sẽ đề xuất tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho những người làm việc tại chợ

(Baonghean.vn) - Đây là điều kiện để các chợ bị phong tỏa, tạm dừng hoạt động trên địa bàn TP.Vinh sớm mở cửa trở lại, đáp ứng nhu cầu mua bán hàng hóa của người dân.
Ngày 28/8, UBND TP.Vinh đã có Công văn số 5675/UBND-KT về việc tổng hợp danh sách người làm việc tại chợ để đề xuất tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19.
Theo quy định tại Văn bản số 4728/BCT-TTTN của Bộ Công Thương về việc hướng dẫn bố trí địa điểm tạm thời và mở lại chợ sau thời gian tạm thời đóng cửa để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, đối với các chợ bị tạm thời đóng cửa do có ca nhiễm Covid-19, khi rà soát mở cửa lại thì: “100% tổ chức, cá nhân quản lý chợ, người bán hàng, người lao động tại chợ (người làm việc tại chợ) đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19".
Công văn của UBND TP.Vinh. Ảnh: P.V
Công văn của UBND TP.Vinh. Ảnh: P.V

Tuy nhiên, theo nắm bắt thông tin thì đến nay một số người làm việc tại chợ trên địa bàn TP.Vinh chưa được tiêm vắc xin. Để sẵn sàng đáp ứng các điều kiện mở lại chợ sau thời gian phong tỏa, đóng cửa, nhằm đảm bảo thông suốt chuỗi cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của nhân dân, UBND thành phố yêu cầu UBND các phường, xã, BQL chợ Vinh, Ban Quản lý chợ Ga Vinh, Công ty cổ phần xây dựng thương mại Sông Tiền triển khai thực hiện các nội dung:

1. Tổng hợp số lượng cán bộ quản lý, người lao động tại các chợ trên địa bàn chưa tiêm mũi 1 (bao gồm cả các chợ do HTX/Doanh nghiệp quản lý).
2. Tổng hợp số lượng hộ tiểu thương kinh doanh các hàng hóa thiết yếu tại chợ như: lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả, đồ khô, hàng hóa thiết yếu chưa tiêm mũi 1 (theo Quyết định số 6174/UBND-KT ngày 24/8/2021 của UBND thành phố Vinh về việc ban hành danh mục hàng hóa thiết yếu, các loại hình sản xuất, kinh doanh, công trình được phép hoạt động khi áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ).
Chợ đầu mối Vinh bị phong tỏa. Ảnh: Quang An
Chợ đầu mối Vinh bị phong tỏa. Ảnh: Quang An

Thành phố Vinh yêu cầu UBND các phường, xã, các đơn vị báo cáo chính xác các số liệu nêu trên về UBND thành phố qua Phòng Kinh tế trước 15h ngày 28/8/2021.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.