TP. Vinh tạm dừng dịch vụ kinh doanh ăn uống tại chỗ từ 14 giờ chiều 14/7

(Baonghean.vn) - Trưa 14/7, UBND TP. Vinh có Công văn hỏa tốc số 4608/UBND-KT về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo đó, ngày 03/7/2021, UBND thành phố Vinh đã ban hành Văn bản số 4371/UBND-KT về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 139/KH-UBND, trong đó cho phép kinh doanh dịch vụ ăn uống đối với các cơ sở đã được cấp phép, bằng hình thức bán cho mang về, hoặc sử dụng tại chỗ, nhưng các cơ sở phải căn cứ tính chất mặt hàng, diện tích kinh doanh, để bố trí đảm bảo khoảng cách, an toàn theo quy định.

Công văn hỏa tốc của UBND TP.Vinh. Ảnh: Q.A
Công văn hỏa tốc của UBND TP. Vinh. Ảnh: Q.A

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố lớn trong cả nước đã bùng phát dịch, các công dân trở về từ các vùng dịch nhiều. Bên cạnh đó, qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống còn có tình trạng tập trung đông người, không đảm bảo khoảng cách theo quy định dẫn đến nguy cơ lây bệnh cao.

Do đó, để tập trung thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, UBND thành phố yêu cầu phòng Kinh tế, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố, UBND các phường, xã triển khai thực hiện ngay các nội dung, bao gồm:

1. Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố, chỉ cho phép bán mang về và phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian thực hiện: bắt đầu từ 14h ngày 14/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

2. Giao UBND các phường, xã thông báo đến các tầng lớp nhân dân và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

3. Giao phòng Kinh tế hướng dẫn, phối hợp UBND các phường, xã tổ chức kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm theo quy định.

4. Giao Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố tăng cường công tác tuyên truyền để người dân được biết về việc tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Quán bia tại TP.Vinh tập trung đông đúc trong chiều 13/7. Ảnh: Quang An
Quán bia tại TP. Vinh tập trung đông đúc trong chiều 13/7. Ảnh: Quang An

Trước đó, Công an TP. Vinh, lực lượng chức năng các phường xã đã đồng loạt ra quân xử lý nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống tập trung đông người, không có giấy phép kinh doanh, vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.