TP. Vinh tiếp tục xử phạt 5 quán bia vi phạm các quy định phòng dịch

(Baonghean.vn) - Qua khảo sát, các quán bia này tập trung nhiều người, không duy trì khoảng cách theo khuyến cáo, hoạt động quá giờ quy định... trong tối 28/7.
Tối 28/7, lực lượng chức năng phường Trường Thi, TP.Vinh tiếp tục tuần tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm các quy định về phòng chống dịch trên địa bàn.
1
Lực lượng chức năng phường Trường Thi xử lý các quán bia vi phạm quy định phòng dịch tối 28/7. Ảnh: Q.A
Theo ghi nhận, các quán bia dọc tuyến đường Phan Đăng Lưu, Phan Sỹ Thục, xung quanh hồ Goong vẫn xảy ra tình trạng tập trung quá đông người, bàn ghế không giãn cách tối thiểu 1,5 mét theo quy định, một số quán còn lấn chiếm hành lang ATGT.
Ngoài ra, một số quán không trang bị nước rửa tay sát khuẩn, sổ ghi danh sách khách đến quán, hoạt động quá giờ quy định (sau 22 giờ).
tạm giữ
Nhiều vật dụng vi phạm bị tạm giữ. Ảnh: Q.A

Phường Trường Thi đã đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 quán bia, đồng thời yêu cầu các chủ quán dù được kinh doanh trở lại nhưng phải chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch. Nếu tiếp tục tái phạm sẽ có hình thức xử phạt nghiêm khắc.

5 quán vi phạm bao gồm:
- Bia Chung Râu 1 tại đường Phan Sỹ Thục
- Bia Chung Râu 2 tại đường Phan Đăng Lưu
- 3 quán cóc trước khu vực hội chợ, công viên trung tâm TP.Vinh
Trước đó, UBND TP.Vinh đã ban hành Kế hoạch 152/KH-UBND cho phép các dịch vụ ăn uống tại TP.Vinh được phép hoạt động, tuy nhiên phải đảm bảo các điều kiện, bao gồm: Chủ cơ sở trực tiếp quản lý và nhân viên, người lao động của cơ sở phải tổ chức xét nghiệm PCR 1 tuần/1 lần; Bố trí chỗ ngồi cho khách ăn, uống đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 1,5 mét; Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm an toàn giãn cách khi tiếp xúc; Tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi; Hoạt động không quá 22 giờ 00 phút hàng ngày.

tin mới

Để Nam sông Vinh thành vùng sáng...

Để Nam sông Vinh thành vùng sáng...

(Baonghean.vn) - Thực hiện rà soát khu đất xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An sau khi quy hoạch của dự án treo này bị hủy bỏ, vào ngày 1/3/2024, UBND phường Vinh Tân đã có Văn bản số 114/UBND-ĐC báo cáo các vấn đề liên quan lên UBND thành phố Vinh.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lê Văn Lưu bị xử phạt 17 năm tù. Ảnh: Như Bình.

Trả nghĩa ân tình bằng… nhát dao

(Baonghean.vn) - Là người lao động tự do ở Lào, Lê Văn Lưu (Diễn Châu) được ông Nguyễn Văn O. (Yên Thành) cưu mang, giúp đỡ xem như con cháu trong nhà. Thế nhưng, chỉ vì hiểu lầm không đáng có, trong một lần say rượu, Lưu đã cầm dao đâm chết ân nhân của mình.

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.