TP Vinh: Ùn tắc giao thông do không nhường đường cho phương tiện được phép rẽ phải

(Baonghean.vn) - Mặc dù UBND TP. Vinh đã kẻ vạch vàng tại một số ngã tư có đèn tín hiệu giao thông nhằm phân luồng cho các phương tiện được phép rẽ phải, nhưng nhiều người đi thẳng khi dừng phương tiện chờ đèn đỏ vẫn cứ đè lên vạch vàng gây nên tình trạng ùn tắc kéo dài.
Thời gian gần đây, tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra ngày càng trầm trọng trên địa bàn thành phố Vinh. Ảnh: Tiến Đông
Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Vinh, tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra ngày càng trầm trọng. Ảnh: Tiến Đông

Thời gian gần đây, tại một số nút giao như: ngã ba, ngã tư, vòng xuyến, UBND TP.Vinh đã tiến hành kẻ vạch sơn vàng mắt võng nhằm hướng dẫn phân luồng rẽ phải tại những nơi được phép rẽ phải khi gặp đèn đỏ.

Cụ thể tại các điểm như: Vòng xuyến ngã năm giao nhau giữa các đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Kim Đồng, Hồng Bàng; ngã tư đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Đức Cảnh; ngã tư đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Văn Cừ; vòng xuyến ngã năm bùng binh giao giữa các đường Nguyễn Phong Sắc, Võ Nguyên Hiến, Trường Thi, Lê Hồng Phong và Đại lộ Lê Nin; ngã tư đường Nguyễn Sỹ Sách với Đại lộ Lê Nin; ngã tư đường Nguyễn Sỹ Sách với đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Huy Tập, phía được phép rẽ phải đã được kẻ đoạn vạch vàng dài khoảng 70m - 80m.

Các vạch mắt võng này được kẻ có độ rộng đủ cho xe ô tô con và xe máy có thể di chuyển. Đây được xác định là khu vực cấm dừng, đậu xe nhằm giúp các phương tiện rẽ phải lưu thông thuận tiện khi gặp đèn đỏ. 

Mặc dù đã kẻ vạch vàng mắt võng nhưng tại đoạn vòng xuyến Hải quan (cũ), nhiều người vẫn không nhường đường cho người rẽ phải. Ảnh: Tiến Đông
Mặc dù đã kẻ vạch vàng mắt võng, nhưng tại đoạn vòng xuyến Hải quan (cũ), nhiều người vẫn dừng xe chắn hết phần đường dành cho người rẽ phải. Ảnh: Tiến Đông

Tuy vậy, trên thực tế, nhiều người dân khi tham gia giao thông đã không chấp hành việc nhường đường cho các phương tiện rẽ phải ở những điểm có vạch vàng này. Tại một số điểm như ngã tư cầu Kênh Bắc giao giữa đường Nguyễn Sỹ Sách với đường Nguyễn Văn Cừ và đường Hà Huy Tập, vào giờ cao điểm từ 6h-7h sáng và 16h30-18h, khi đèn đỏ, rất nhiều phương tiện đậu tràn ra cả vạch vàng, khiến cho nhiều phương tiện muốn rẽ phải cũng không được. 

Anh Hà Trọng Văn (trú tại phường Hà Huy Tập), thường xuyên đi qua đoạn ngã tư cầu Kênh Bắc cho biết, thời gian gần đây, mặc dù đã có vạch vàng nhưng rất ít khi gặp đèn đỏ mà được các phương tiện đi trước nhường đường. Do vạch vàng bị đè, lấn, trong khi thời gian chờ tại đây đã hơn 70 giây, nên càng làm cho tình trạng ách tắc thêm nghiêm trọng hơn.
Mặc dù chiếc xe ô tô này đã bấm còi và bật đèn xi nhan báo rẽ phải, thế nhưng do bị bịt hết lối rẽ nên đành phải chờ hết đèn đỏ mới di chuyển được, chính điều này đã khiến cho nhiều xe phía sau bị ùn tắc. Ảnh: Tiến Đông
Mặc dù chiếc xe ô tô này đã bấm còi và bật đèn xi nhan báo rẽ phải, thế nhưng, do lối rẽ đã bị bịt hết nên đành phải chờ đến đèn xanh mới di chuyển được, điều này đã khiến cho nhiều xe phía sau bị ùn ứ. Ảnh: Tiến Đông
Mặc dù đã kẻ vẽ, phân luồng giao thông trên nhiều tuyến phố, nhưng do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao nên tình trạng ách tắc kéo dài vẫn thường xuyên xảy ra. Ảnh: Tiến Đông
Mặc dù đã kẻ vẽ, phân luồng giao thông trên nhiều tuyến phố, nhưng do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao nên tình trạng ách tắc kéo dài vẫn thường xuyên xảy ra. Ảnh: Tiến Đông
Ông Nguyễn Việt Đức - Trưởng phòng QLĐT TP. Vinh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, ngay từ đầu năm 2021, UBND thành phố đã giao cho đơn vị chuyên môn tiến hành lắp đặt các biển báo, kẻ, vẽ vạch sơn, phân luồng giao thông. Khu vực đã được kẻ vạch sơn mắt võng là khu vực phương tiện không được dừng, đỗ. Tuy nhiên, do ý thức tham gia giao thông của người dân còn thấp nên dù đã kẻ vạch nhưng nhiều người vẫn không chấp hành.

Khu vực kẻ vạch sơn vàng mắt võng là khu vực phân luồng cho các phương tiện rẽ phải khi gặp đèn đỏ, các phương tiện khác không được phép dừng, đỗ.

Ông Nguyễn Việt Đức - Trưởng phòng QLĐT thành phố Vinh
Ông Đức còn cho biết thêm rằng, ngày 25/2/2021, Phòng QLĐT đã tham mưu cho UBND thành phố có văn bản số 1039/UBND-QLĐT về việc thực hiện các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, gửi Công an TP.Vinh và đơn vị liên quan.
Trong đó, yêu cầu Công an TP.Vinh tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định gây cản trở, ùn tắc giao thông. Đặc biệt là tại các nút giao cho phép rẽ phải khi đèn đỏ và đã được kẻ vẽ vạch sơn mắt võng. 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.