TP Vinh vẫn còn hàng chục điểm bán lẻ ma túy

(Baonghean.vn) - Mặc dù trong năm 2017, cơ quan chức năng đã xóa được 53 điểm bán lẻ ma túy nhưng nhà chức trách TP Vinh xác định, trên địa bàn vẫn còn 36 điểm khác.

Sáng 4/1, UBND TP Vinh (Nghệ An), tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng - an ninh năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Cùng dự có lãnh đạo TP Vinh, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Tiến Hùng
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Tiến Hùng
Theo thượng tá Nguyễn Cảnh Thảo -  Chỉ huy trưởng BCH Quân sự TP Vinh, năm 2017, tình hình kinh tế trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều khó khăn, tình hình an ninh, trật tự xã hội phát sinh nhiều vấn đề.

“Tội phạm ma túy còn diễn biến phức tạp. Tình trạng buôn bán, tổ chức sử dụng ma túy, nhất là ma túy đá trong thanh, thiếu niên gia tăng. Tiềm ẩn nhiều đường dây mua bán ma túy lớn liên quan nhiều địa phương”, thượng tá Thảo nói và cho hay, trong năm 2017, lực lượng chức năng TP Vinh đã xóa bỏ được 53 điểm bán ma túy lẻ. Tuy nhiên, trên địa bàn hiện vẫn còn 36 điểm khác.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Tiến Hùng
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Tiến Hùng

Trong năm qua, nhà chức trách TP Vinh đã phá 269 vụ và bắt giữ 293 người phạm tội về ma túy. Qua đó thu giữ hơn 3 kg heroin, 7.200 viên ma túy tổng hợp, hơn 11 kg ma túy đá….TP Vinh cũng đã phá thành công 23 chuyên án, bắt 43 người đồng thời triệt xóa 11 đường dây hoạt động vận chuyển, mua bán trái phép ma túy xuyên quốc gia, liên tỉnh. Trên địa bàn TP Vinh hiện có gần 400 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý.

Năm 2017, TP Vinh xảy ra 231 vụ phạm pháp hình sự, trong đó đã làm rõ được 226 vụ, bắt giữ 290 người. “Năm qua, tội phạm trộm cắp tài sản xảy ra nhiều. Đặc biệt có những thủ đoạn trộm cắp mới như đập kính ôtô, đột nhập công sở”, thượng tá Nguyễn Cảnh Thảo nói và cho hay, năm qua, nhà chức trách TP Vinh đã phá 461 vụ, bắt giữ hơn 1.200 người đánh bạc. Về tệ nạn mại dâm, bắt 5 vụ và 16 người liên quan.

Trong năm qua, tình trạng thanh thiếu niên sử dụng ma túy ở TP Vinh gia tăng. Ảnh: TH
Trong năm qua, tình trạng thanh thiếu niên sử dụng ma túy ở TP Vinh gia tăng. Ảnh: TH

Đặc biệt, cơ quan chức năng đã làm rõ hơn 320 vụ xâm phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ và tham nhũng, tăng gần 100 vụ so với năm 2016. Qua đó, xử lý gần 370 người vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường.

Về vấn đề quốc phòng, năm 2017, TP Vinh đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ, trong đó nổi bật là diễn tập khu vực phòng thủ với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đợt diễn tập này, TP Vinh đã huy động hơn 20.000 cán bộ, chiến sỹ tham gia. Ngoài ra, TP Vinh cũng đã làm tốt nhiệm vụ xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn thế trận an ninh nhân dân và tăng cường xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Hội nghị cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, đồng thời xác định những nhiệm vụ, phương hướng trong năm 2018.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.