Trải nghiệm sống cùng bộ tộc ăn thịt người

Sống cùng thổ dân bộ tộc Korowai, Paul khám phá được nhiều bí ẩn đằng sau tục ăn thịt người man rợ.

Korowai là một trong những bộ tộc còn duy trì tục ăn thịt người trên thế giới tại Indonesia. Năm 2006, nhà báo Australia Paul Raffaele đã có chuyến thám hiểm tới bộ tộc này và là người phương Tây đầu tiên băng qua rừng rậm để đến đây. Paul đã có nhiều khám phá thú vị và những trải nghiệm không thể quên.

trai-nghiem-song-cung-bo-toc-an-thit-nguoi

Đàn ông trong bộ tộc Korowai với cung tên tự chế.

Thử thách ăn thịt người

Hướng dẫn viên đi cùng Paul là Komelius, từng có kinh nghiệm sống cùng người Korowai nhiều năm. Theo lời kể của Komelius, người trong bộ tộc bắt anh phải trải qua một bài kiểm tra để quyết định có cho ở lại hay không. Một đêm, họ đưa Komelius túi thịt và nói đó là thịt người. Nếu ăn nó, anh có thể ở lại cùng họ. Nếu không, Komelius sẽ phải rời khỏi đó. Komelius đã ăn túi thịt và được ở trong bộ tộc.

Kế hoạch của họ là thăm thị tộc Letin, những người chưa từng xuất hiện ngoài rừng rậm trước đây. Thậm chí cả Komelius cũng chưa đi xa đến thế vì lo sợ bị giết thịt. Họ đi dọc sông Ndeiram Kabur trong một chiếc xuồng làm từ thân cây. Những người thổ dân mặc khố khi gặp người lạ liền dùng cung tên tấn công. Nhà thám hiểm cùng hướng dẫn viên phải nhảy xuống sông chạy trốn.

trai-nghiem-song-cung-bo-toc-an-thit-nguoi-1

Paul (bên trái) được chào đón ở thị tộc Letin.

May thay Komelius có thể nói tiếng Korowai, đáp lời với thổ dân từ bờ sông bên kia. Họ hồi đáp rằng hai người đã làm ô uế sông thần và phải trả tiền phạt. Một trong những chiến binh chèo thuyền qua chỗ họ vẫn giữ khư khư cung tên trong tay và thu tiền phạt khoảng 30 USD. Sau đó, họ được phép tiếp tục lên đường.

Bí ẩn đằng sau tục ăn thịt người

Đối với bộ tộc Korowai, nếu một người ngã xuống từ trên cây hay chết trong một trận chiến là cái chết có lý do rõ ràng. Nhưng họ không hiểu vi khuẩn và vi trùng (đầy rẫy trong rừng nhiệt đới). Bởi thế cái chết vì bệnh dịch là bí ẩn với họ. Họ tin rằng đó là do khakhua, một thầy phù thủy gây ra. Khakhua chiếm hữu cơ thể nam giới (không bao giờ là phụ nữ) và bắt đầu ăn cơ thể từ bên trong. Bởi thế, sau khi một người chết đi, họ phải ăn thịt xác chết để tiêu diệt khakhua tồn tại trong cơ thể.

Một trong hai người đàn ông Paul gặp đầu tiên ở bộ tộc là Kili-Kili. Khi được hỏi mùi vị thịt người, thổ dân nói giống hương vị thịt chuột lang hoặc đà điểu. Người Korowai ăn hết mọi bộ phận cơ thể người trừ tóc, móng tay và bộ phận sinh dục. Trẻ em dưới 13 tuổi không được phép ăn thịt người bởi họ tin để trẻ em ăn khakhua là rất nguy hiểm.

Người Korowai không thấy việc ăn thịt người là man rợ, bởi họ cho rằng họ không ăn thịt người mà chỉ đang tiêu diệt thế lực xấu khakhua. "Chúng tôi không ăn thịt người, chúng tôi ăn khakhua mà", một người dân trong bộ tộc nói với Paul khi được hỏi vì sao lại ăn thịt đồng loại.

Theo VNE

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.