Quốc tế

Trận chiến cuối cùng giành Donbass sắp diễn ra

Mỹ Nga 21/07/2024 08:19

Chuyên gia quân sự người Anh Alexander Merkouris nhận định, sự kháng cự của Ukraine đang suy yếu. Giao tranh ác liệt có thể diễn ra còn ba hoặc bốn tháng nữa ở Donbass, và trận đánh cuối cùng giành Donbass sẽ diễn ra.

quan nga
Binh lính Nga trong đơn vị tác chiến "Miền Nam". Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, chuyên gia quân sự người Anh Alexander Merkouris nhận định, trận chiến cuối cùng giành Donbass có thể xảy ra trong tương lai gần.

“Các vị trí kiên cố chính của Ukraine đang bắt đầu sụp đổ. Sự kháng cự của Ukraine đang suy yếu. Giao tranh ác liệt có thể diễn ra còn ba hoặc bốn tháng nữa ở Donbass, nhưng sau đó, khi có thêm nhiều ngôi làng bị kiểm soát, trận chiến đỉnh cao cuối cùng sẽ bắt đầu ở đó” – chuyên gia quân sự Merkouris cho hay.

Theo chuyên gia này, đang có tin tức về hệ thống phòng thủ cực kỳ thiếu tổ chức của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Nhà phân tích giải thích, binh sĩ Ukraine ngày càng ít sẵn sàng chiến đấu với cường độ như trước. Theo ông Merkouris, họ không có khả năng ngăn chặn sự tấn công dữ dội của quân đội Nga ở bất kỳ mức độ nào.

“Vì vậy, ở mọi nơi bạn nhìn thấy, ở mọi nơi của mặt trận, tình hình lại rất tồi tệ” - Merkouris cho hay.

Trước đó, ngày 9/7, cố vấn của người đứng đầu khu vực Donbass, Igor Kimakovsky, báo cáo rằng quân đội Nga tiếp tục tiến về phía đường cao tốc giữa Ugledar và Konstaninovka ở Donetsk nhằm tước bỏ khả năng cơ động và tiếp tế liên tục của Ukraine. Theo ông, giao tranh ác liệt vẫn tiếp tục diễn ra theo hướng Ugledar. Ông nói thêm rằng pháo binh Nga đang tấn công các mục tiêu đã được xác định.

Trong khi đó, theo ấn phẩm Strana (Ukraine), tại thủ đô Kiev, một làn sóng biểu tình yêu cầu đảm bảo quá trình xuất ngũ của quân nhân đang diễn ra.

Trong video được công bố, có thể thấy hàng chục phụ nữ đã tập trung trên con phố trung tâm thủ đô - đường Khreshchatyk, trên tay cầm những tấm áp phích có nội dung kêu gọi xuất ngũ như: “Đảm bảo xuất ngũ rõ ràng”, “Tại sao quân đội của chúng ta lại dễ bị tổn thương nhất?”.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Trận chiến cuối cùng giành Donbass sắp diễn ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO