Trận El Clasico trên sân Nou Camp ngày 22/03/2015

(Baonghean.vn) - Trận El Clasico lượt đi giữa Real  và Barca tại Bernabeu vào ngày 25/10/2014 phần thắng 3-1 đã nghiêng về phía đội bóng Hoàng gia Tây ban nha. Điều đó càng làm cho trận cầu “siêu kinh điển” lượt về diễn ra trên sân Nou Camp trở lên nóng hơn, hấp dẫn hơn.
Bar bất lợi về lịch thi đấu
Trận El Clasico lượt về trên sân Nou Camp được xác định sẽ diễn ra vào ngày Chủ Nhật, 22/3/2015. Đây là trận đấu mà chắc chắn thầy trò HLV Enrique không thể được thua, bởi đó là mệnh lệnh của xứ Catalan. Nhất là khi sau 26 vòng đấu thì Bar cũng chỉ mới hơn Real đúng 1 điểm, cơ hội cho chức vô địch La Liga sẽ dành nhiều cho kẻ thắng trận.
 
 
Tuy nhiên, Barcelona đang có những khó khăn nhất định vì lịch thi đấu. Vào ngày 19/3, họ có một một trận đấu quan trọng trước một đối thủ mạnh như Man City tại vòng knock-out Champions League. Trong khi Real sẽ gặp Schalke trên sân Bernabeu vào ngày 11/3, và sẽ có tổng cộng... 11 ngày để chuẩn bị cho trận El Clasico, thì Barca chỉ có vẻn vẹn 4 ngày. Đối với đấu trường khắc nghiệt như Champions League thì dù lượt đi họ đã hạ Man City 2-1 (Messi sút hỏng phạt đền) ngay trên sân khách thì HLV Enrique cũng không dám cất những chủ công của mình trên băng ghế dự bị.
Nhưng Bar lại đang vào phom
Dường như HLV Enrique đã có lý khi khép chặt kỷ luật ngoài đời nhưng lại cho Suarez, Messi và Neymar thả sức sáng tạo trên sân cỏ. Cả 3 tiền đạo của Barca đều đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình, dàn "tam tấu” Suarez, Messi và Neymar đều là đang tỏa sáng. Chỉ tính riêng từ năm 2015 trở lại đây, bộ ba Messi, Suarez và Neymar đã ghi đến 39 bàn, kiến tạo 16 đường bóng thành bàn.
Enrique cũng quyết định gia tăng “chất thép” tuyến giữa của Bar bằng cách thường xuyên dùng Rakitic và Rafinha. Ngoài việc thấy trung vệ Pique hồi sinh và lại còn ghi bàn thì cổ động viên xứ Catalan vui mừng khi Claudio Bravo và Marc-Andre ter Stegen để thay thế Victor Valdes một cách hoàn hảo.
Barca hiện nay chơi trực diện hơn, các tiền vệ không chỉ chăm chăm đá "tiki-taka" đã bùng nổ hơn bằng các đường chuyền ngắn, kết hợp trung bình với tốc độ cao. Các cules Catalan đang đứng trước cơ hội Bar đoạt cú "ăn ba" lịch sử dù trên băng ghế chỉ đạo Enrique không có sự mềm dẻo trong mối quan hệ với cầu thủ như người tiền nhiệm Pep Guardiola.
Trong khi đó Carlo Ancelotti  lại đang đau đầu với bộ ba “BBC”, tức bộ ba Karim Benzema – Gareth Bale – Cristiano Ronaldo. BBC được mặc định có mặt trong đội hình xuất phát của Real trừ khi họ gặp chấn thương hoặc không đảm bảo  thể lực ra sân. HLV Carlo Ancelotti  ưa dùng sơ đồ  cây thông 4-3-3 trong đó Bale được bố trí đá cánh trái, còn Benzema và Ronaldo được tự do hoán đổi cho nhau liên tục trong trận đấu.
Điểm mạnh của sơ đồ này là tận dụng khả năng di chuyển không bóng của Benzema, khả năng săn bàn của Ronaldo và tốc độ của Bale. Nhưng rõ ràng, BBC đều là các mẫu cầu thủ không giỏi phòng ngự từ xa, tuyến phòng thủ Real vì thế mỏng đi một lớp. Rất có thể trận El Clasico lượt về trên sân Nou Camp HLV Carlo Ancelotti sẽ quay về sơ đồ 4-4-2, hy sinh đi một ngôi sao tấn công. Nên nhớ HLV tài ba này đã áp dụng thành công sơ đồ 4-4-2 cổ điển (tại Parma), 4-4-2 kim cương (tại Chelsea), 4-2-2-2 (tại Paris Saint-Germain). 
Dẫu hai bên chơi với sơ đồ gì thì trận El Clasico lượt về trên sân Nou Camp vào 21 giờ (giờ địa phương) ngày 25/10/2014 vẫn là bữa tiệc bóng đá của người hâm mộ khắp hành tinh.
An Thanh

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.