Trần Phi Sơn khó đến Myanmar?

(Baonghean.vn) - Trong những gương mặt lên tuyển ở đợt tập trung lần này, Phi Sơn là cầu thủ được người hâm mộ kỳ vọng nhiều nhất sẽ tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Việt Nam, và đương nhiên sẽ có nhiều cơ hội cho một suất sang Myanmar. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, rất có thể cầu thủ quê Hà Tĩnh sẽ phải lỡ ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.
Mùa giải vừa qua, Phi Sơn là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất của SLNA (xếp sau thủ thành Nguyên Mạnh). Trong giải đấu khốc liệt như V. League, tiền vệ sinh năm 1992 được HLV Ngô Quang Trường tung ra sân cả thảy 25/ 26 trận. Không phụ lòng sự tin tưởng của ban huấn luyện, đồng đội và người hâm mộ, Phi Sơn đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng. Ngoài khả năng kiến tạo tuyệt vời, “Ronaldo xứ Nghệ” còn trực tiếp mang về 6 bàn thắng cho đội nhà. 
Được bố trí chơi ở vị trí sở trường bên hành lang cánh phải, Phi Sơn luôn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Suốt 90 phút trong mỗi trận đấu, cầu thủ quê Hà Tĩnh luôn thi đấu vô cùng xông xáo. Anh là một mũi khoan lợi hại, khiến hàng phòng ngự của đối phương phải liên tục chao đảo từ những pha đi bóng lắt léo, tốc độ đúng với thương hiệu “Ronaldo xứ Nghệ”. Dù là tiền vệ cánh phải, nhưng Phi Sơn thường xuyên bó vào trong, hay dạt sang cánh đối diện để gây nên những bất ngờ cho các hậu vệ đội bạn, từ đó tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn. 9 bàn thắng của tiền đạo Odat, phần đa đến từ những pha kiến tạo của Phi Sơn.
Phi Sơn
Phi Sơn là điểm sáng của SLNA ở mùa giải vừa qua
Trong một mùa giải yếu kém của SLNA, cầu thủ quê Hà Tĩnh là điểm sáng hiếm hoi mà đội bóng xứ Nghệ để lại được trong lòng cổ động viên nhà. Những chấn thương của Đình Hoàng, Minh Đức..., những gương mặt trẻ chưa chứng tỏ được sự trưởng thành, một số trụ cột như Ngọc Hải, Mạnh Hùng thi đấu phập phù, thì chỉ có Phi Sơn cùng với Nguyên Mạnh, Tuấn Tài mang lại sự tin tưởng cho ban huấn luyện và người hâm mộ SLNA hơn cả. 
Màn trình diễn thuyết phục của Phi Sơn trong màu áo SLNA đã lọt vào mắt xanh của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trong danh sách tập trung ĐTVN chuẩn bị cho AFF Suzuki cúp 2016, chiến lược gia sinh năm 1971 đã không ngần ngại điền tên cầu thủ sinh năm 1992 cho kế hoạch của mình. Những tưởng, đây là cơ hội để Phi Sơn chứng tỏ được khả năng của bản thân trong màu áo đội tuyển quốc gia, nhưng tất cả đã phải thất vọng.
Dù rất nỗ lực tập luyện ngay từ ngày đầu tiên lên tuyển, Phi Sơn vẫn chưa thể hiện được như những gì anh đã làm ở cấp CLB trong mùa giải vừa rồi. Ngay trong trận giao hữu đầu tiên trước CHDCND Triều Tiên, Phi Sơn không được ra sân một phút nào cả. Tình trạng đó được tái hiện trên đất Indonesia, khi ĐTVN có trận hòa 2 – 2 với đội tuyển “xứ vạn đảo”. Không có mặt trong đội hình xuất phát là bình thường, nhưng đến cả việc vào sân để thay người, Phi Sơn cũng không được nốt. Quả là điều rất đáng tiếc.
Trong chuyến du đấu của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ở Hàn Quốc, tiền vệ SLNA được góp mặt trong cả 3 trận đấu (1 lần đá chính, 2 lần vào sân từ ghế dự bị). Điều đáng tiếc, cả 3 cơ hội hiếm hoi này đều không được Phi Sơn tận dụng một cách triệt để. Bằng chứng, tại cuộc “tái đấu” với Indonesia trên sân Mỹ Đình vừa qua, “Ronaldo xứ Nghệ” không được vào sân, dù HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có tới 6 sự thay đổi người.
Việc, Phi Sơn không được trọng dụng có nhiều nguyên nhân. Chính lối chơi ham rê dắt bóng của cầu thủ quê Hà Tĩnh là lí do anh bị HLV Nguyễn Hữu Thắng “phớt lờ”. Ở ĐTVN hiện nay, chiến lược gia xứ Nghệ luôn quán triệt lối đá ít chạm, hạn chế cầm bóng lâu. Do đã quá quen với cách chơi ở SLNA, khi Phi Sơn được chơi một cách tự do, thoải mái cầm bóng, rê dắt, dứt điểm...cho nên, trong cách chơi ở đội tuyển, cầu thủ 24 tuổi còn cảm thấy khá bỡ ngỡ, không phát huy hết khả năng của mình. 
Bên cạnh đó, Phi Sơn không phải là mẫu cầu thủ thi đấu đa năng. Vị trí tiền vệ cánh phải dường như là nơi duy nhất, “Ronaldo xứ Nghệ” có thể chơi tốt. Vậy nhưng, trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng lại có quá nhiều gương mặt xuất sắc ở vị trí này. Ngoài lựa chọn hàng đầu là Văn Toàn, thì những Huy Toàn, Minh Tuấn, Thanh Trung...đều là những cầu thủ thường đem lại hài lòng cho HLV Nguyễn Hữu Thắng mỗi khi sử dụng. Vì thế, Phi Sơn ít được trọng dụng ở ĐTVN cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Ngày 12/11 tới đây, ĐTVN sẽ gặp CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) trong trận giao hữu cuối cùng trước lúc sang Myanmar. Đây là đợt sát hạch “chốt hạ” để HLV Nguyễn Hữu Thắng chốt danh sách dự AFF Suzuki cúp 2016. Với những gì đang diễn ra trong thời gian vừa qua, rất khó để Phi Sơn góp mặt trong thành phần ĐTVN tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.
Lê Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.