Trần Phi Sơn và những hy vọng mới ở tuyển Việt Nam

(Baonghean.vn) - Việc Văn Toàn, Hoàng Đức và Tiến Linh nhiễm Covid-19 đã tạo cơ hội cho Trần Phi Sơn lần đầu tiên được ông Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Đã 6 năm nay, Phi Sơn đang trông chờ vào cuộc điện thoại mà bất cứ cầu thủ nào cũng mong.

Dù đã rời sân Vinh nhiều năm, Phi Sơn vẫn là cầu thủ chiếm được cảm tình của người hâm mộ xứ Nghệ bởi lối chơi nhiệt tình, trách nhiệm. Nên khi biết tin được thầy Park gọi bổ sung vào đội tuyển, hàng ngàn lời chúc mừng đã được gửi đến chàng trai 29 tuổi này.

Ngôi sao sáng của sân Vinh

Số phận khá long đong với tiền vệ Trần Phi Sơn, người một thời được mệnh danh là “Messi xứ Nghệ”. Chàng trai cao 1,68m sinh năm 1992 có khoảng đời “quần đùi, áo số” thăng hoa nhất chính là mùa giải 2016 và 2017, khi còn mặc áo SLNA. Anh chính là nhân tố quan trọng giúp SLNA đoạt Cúp quốc gia năm 2017, rồi lặng lẽ biến mất trong ngày đội bóng xứ Nghệ đăng quang.

Người hâm mộ xứ Nghệ lúc đó đánh giá cao vai trò “gánh team” của Trần Phi Sơn và những tưởng rời SLNA sẽ tạo cơ hội cho chàng trai quê Hương Sơn này phát triển thêm sự nghiệp. Đơn giản là tại SLNA, các cầu thủ không có nhiều động lực thi đấu, chủ yếu đá trụ hạng và CLB cũng không có nhà cầm quân đẳng cấp để phát huy được thế mạnh kỹ thuật của Trần Phi Sơn. Chủ tịch CLB TP. HCM Lê Công Vinh khi đó cho rằng đây là bản hợp đồng chất lượng cho tham vọng của đội bóng này.

Cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ được gọi lên tuyển. Ảnh: FBNV

Cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ được gọi lên tuyển. Ảnh: FBNV

Thực tình khi đến sân Thống Nhất, Trần Phi Sơn cũng có một mùa giải thi đấu thành công. Tại V.League 2018, Trần Phi Sơn ra sân 21 trận, ghi được 6 bàn thắng và được quy hoạch xây dựng biểu tượng mới của CLB. Nhưng với một môi trường CLB TP.HCM - nơi có khá nhiều cầu thủ tứ xứ, lối đá thiếu sự ăn ý, một phần do chấn thương hai mùa bóng nên hình bóng cầu thủ tả xung, hữu đột trên sân Vinh mất dần.

Việc đội chủ sân Thống Nhất thay Chủ tịch CLB, HLV trưởng cũng khiến cho đội bóng TPHCM xáo động liên tục lối chơi. Tháng 5 năm 2018, đàn anh Nguyễn Hữu Thắng ngồi ghế Chủ tịch CLB vẫn tin dùng cầu thủ mà ông nắm rất rõ về chất lượng chuyên môn này. Nhưng với lối đá có phần thiên về thể lực của đội bóng TP.HCM, Phi Sơn trở nên lạc lõng, không đóng góp được nhiều.

Quay xe và cơ hội

Mùa giải năm ngoái, đi theo tiếng gọi của quê hương, Trần Phi Sơn về thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với đội bóng mới thi đấu V.League mùa thứ 2, có được những cầu thủ kinh nghiệm như Phi Sơn là điều mà HLV Minh Đức rất vui mừng. Nhưng thành tích của đội bóng không như ý và HLV Minh Đức phải ra đi nhưng Phi Sơn vẫn là quân bài quan trọng của ông thầy Thành Công, vốn là đàn anh cùng lò SLNA.

Phi Sơn vẫn còn nhiều kỷ niệm ngọt ngào với sân Vinh. Ảnh: FBNV

Phi Sơn vẫn còn nhiều kỷ niệm ngọt ngào với sân Vinh. Ảnh: FBNV

Đã 6 năm nay, Phi Sơn vắng bóng trên đội tuyển quốc gia. Ông thầy Hàn Quốc thích chơi phòng ngự phản công và ưa dùng các cầu thủ đá cánh chơi ít chạm. Nhiều lần đội tuyển thiếu người nhưng lối đá có phần rườm ra của cầu thủ này đã không được thầy Park gật đầu. Việc cầu thủ đá cánh Văn Toàn nhiễm Covid-19, ông Park lại muốn sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Hùng Dũng, Quang Hải đã mở cơ hội cho cả Ngân Văn Đại, Trần Phi Sơn.

Đội tuyển đang cần những khuôn mặt mới và cơ hội đã đến với cầu thủ đang khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhưng trước mắt Phi Sơn cần phải cố gắng hơn nữa để lọt qua "cửa ải" của HLV Park Hang-seo nằm trong danh sách rút gọn 23 cầu thủ trước khi tính đến một tương lai xa hơn là chính thức khoác áo đội tuyển./.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.