Tránh những chất độc hại này khi đang cho con bú

Không chỉ trong quá trình mang thai mà ở giai đoạn cho con bú, phụ nữ cũng cần thận trọng, tránh tiếp xúc với một số chất có hại cho trẻ.

Tránh những chất độc hại này khi đang cho con bú
Phụ nữ đang cho con bú cần thận trọng về loại thuốc họ sử dụng.

Bất cứ thực phẩm hoặc sản phẩm nào mà phụ nữ đang cho con bú sử dụng cũng ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến trẻ qua sữa mẹ. Do đó, các bà mẹ đang cho con bú phải tránh những thứ tác động không tốt đến trẻ.

1. Tránh hút thuốc và hít khói thuốc bị động

Từ bỏ thói quen hút thuốc là rất quan trọng với phụ nữ có thai và đang cho con bú. Không những thế, phụ nữ đang cho con bú cũng cần tránh tiếp xúc với khói thuốc bị động từ môi trường xung quanh. Khói thuốc rất có hại cho mẹ và trẻ, làm tăng hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh. Do đó, các ông bố và thành viên khác không được hút thuốc ở nhà.

2. Uống thuốc

Phụ nữ đang cho con bú cần thận trọng về loại thuốc họ sử dụng. Tránh dùng thuốc giảm đau hay các loại thuốc mua khác trong giai đoạn cho con bú.

Nếu gặp bất cứ vấn đề nào về sức khỏe cần thuốc, hãy khám bác sĩ và thông báo về giai đoạn cho con bú để được kê thuốc thích hợp, tránh ảnh hưởng đến trẻ.

Tránh những chất độc hại này khi đang cho con bú ảnh 2

3. Thận trọng khi sử dụng sữa dưỡng thể cho da

Cần thận trọng với các loại kem dưỡng thể và kem dưỡng da mà bạn sử dụng cho da. Vì trẻ sơ sinh tiếp xúc với da và đầu ngực nên bà mẹ đang cho con bú chỉ nên sử dụng các sản phẩm được bác sĩ khuyên dùng.

4. Tránh dùng các chất khử mùi

Tránh dùng các sản phẩm chống mồ hôi và chất khử mùi trong thời kỳ cho con bú. Các chất hóa học độc hại trong các sản phẩm này có thể lưu lại trên da và gây hại cho trẻ.

5. Không ăn các thực phẩm gây dị ứng

Phụ nữ đang cho con bú cũng cần chú ý đến thực phẩm tiêu thụ hằng ngày. Nếu dị ứng một số thực phẩm thì cần tránh ăn trong giai đoạn cho con bú. Tiêu thụ đồ uống chứa caffeine và ăn các loại đậu có thể gây đau dạ dày cho trẻ vì những thực phẩm này ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ./.

Theo TNO

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.