Xã hội

Trao 50 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách

Thu Hương 05/08/2024 14:43

Sáng 5/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Vinh tổ chức gặp mặt, tọa đàm, tặng quà cho một số đối tượng thương binh, gia đình chính sách và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân kỷ niệm 60 năm quân - dân thành phố Vinh đánh thắng trận đầu và 63 năm thảm họa da cam Việt Nam.

da-cam-2(1).jpg
Trao quà cho các gia đình chính sách và nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: Thu Hương

Theo thống kê, thành phố Vinh hiện có trên 3.000 người phơi nhiễm chất độc da cam, trong đó, có 1.036 người được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng và 2.000 người chưa được hưởng chế độ.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau ôn lại chiến công 60 năm quân và dân thành phố Vinh đánh thắng không quân đế quốc Mỹ. Ôn lại những ký ức đau thương của cuộc chiến tranh mà quân đội Mỹ đã rải chất độc hóa học xuống chiến trường miền Nam Việt Nam. Thông tin một số nội dung cơ bản về hoạt động của Hội.

Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Vinh kêu gọi và mong muốn sự chung tay của cả cộng đồng quan tâm chăm lo cho nạn nhân cũng như con cái của họ; qua đó, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, “Thương người như thể thương thân”, tiếp thêm sức mạnh, ý chí cho nạn nhân vượt lên hoàn cảnh, số phận, có cuộc sống ổn định, hòa nhập với cộng đồng.

da-cam-3(1).jpg
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Vinh tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Ảnh: Thu Hương

Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Vinh trao 50 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Mới nhất
x
x
Trao 50 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO