Trao bê giống cho các hộ nghèo người Đan Lai ở Con Cuông

(Baonghean.vn) - Ngày 30/7, Ban Phát triển Nông thôn miền núi huyện Con Cuông phối hợp các đơn vị được phân công giúp đỡ hộ Đan Lai nghèo và xã Môn Sơn tổ chức trao 36 con bê giống lai Sind cho 12 hộ nghèo, thuộc tộc người Đan Lai tái định cư tại bản Tân Sơn và Cửa Rào, xã Môn Sơn.

Tổng kinh phí hơn 579 triệu đồng mua bê giống cấp cho các hộ dân được trích từ nguồn kinh phí xây dựng mô hình nuôi bê cái lai Sind và trồng cỏ voi năm 2019 của huyện Con Cuông. Theo đó, mỗi hộ dân được nhận 2 con bê cái giống lai, trị giá trên 10 triệu đồng; ngoài ra, các hộ dân đối ứng mỗi hộ 1 con.

Trao bê giống lai Sind cho các hộ nghèo thuộc tộc người Đan Lai ở xã Môn Sơn, huyện Con Cuông. Ảnh: Lữ Thân
Trao bê giống lai Sind cho các hộ nghèo thuộc tộc người Đan Lai ở xã Môn Sơn, huyện Con Cuông. Ảnh: Lữ Thân

Để đàn bê khỏe và phát triển nhanh, trước khi bàn giao bê, Ban Phát triển nông thôn miền núi đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Chi cục Thú y huyện tập huấn trồng cỏ voi và công tác phòng trừ dịch bệnh cho các hộ dân được nhận bê đợt này.     

Việc hỗ trợ bê cái giống lai cho các hộ dân Đan Lai nhằm từng bước xóa đói, giảm nghèo ở Môn Sơn nói chung, tộc người Đan Lai nói riêng; góp phần đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới ở xã biên giới của huyện Con Cuông./.            

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.