Trao cháo miễn phí cho người nghèo và chăn ấm cho học sinh khó khăn

(Baonghean.vn) - Hội từ thiện chùa Phúc Mỹ, xã Yên Sơn đã phát hàng trăm suất cháo miễn phí cho bệnh nhân. và chùa Chí Linh phối hợp với Công an huyện Yên Thành tổ chức chương trình "Chăn ấm mùa Đông" trao quà cho học sinh Trường Mầm non xã Khánh Thành.
Rất đông bệnh nhân đến nhận cháo miễn phí tại bệnh viện . Ảnh: Huy Thư
Rất đông bệnh nhân đến nhận cháo miễn phí tại bệnh viện . Ảnh: Huy Thư

Chuẩn bị chu đáo nguyên liệu từ hôm trước, sáng 28/12, khi trời chưa sáng hẳn, bà con phật tử chùa Phúc Mỹ đã nấu xong 4 nồi cháo lớn tại chùa và chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến thiện nguyện phát cháo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương.

Mặc dù trời mưa rét nhưng nhiều phật tử cao tuổi vẫn đồng hành cùng chương trình, tham gia nấu cháo, phát cháo. Rút kinh nghiệm từ những đợt phát cháo trước, để bệnh nhân không phải mang theo tô, bát, cháo được múc vào các ly nhựa và được phát tận tay cho mọi người.

Bà con phật tử trao cháo  tận tay cho từng bệnh nhân. Ảnh: Huy Thư
Bà con phật tử trao cháo tận tay cho từng bệnh nhân. Ảnh: Huy Thư

Tại bệnh viện, đoàn từ thiện chùa Phúc Mỹ đã phát 250 suất cháo đảm bảo chất lượng, vệ sinh cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Những suất cháo miễn phí của chùa thật sự làm ấm lòng những người bệnh giữa ngày đông mưa rét.

Được biết trong những năm qua, cùng với quá trình tôn tạo cơ sở thờ tự, khôi phục việc tu tập, sinh hoạt của phật tử, chùa Phúc Mỹ, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện trao tặng quà cho bà con, học sinh vùng sâu, vùng xa, phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo.

* Sáng  28/12, chùa Chí Linh xã Xuân Thành phối hợp với Công an huyện Yên Thành, tổ chức chương trình "Chăn ấm mùa Đông" trao quà cho học sinh Trường Mầm non xã Khánh Thành.
Quanh cảnh buổi trao quà tại trường mầm non xã Khánh Thành. Ảnh: Huy Thư
Quang cảnh buổi trao quà tại Trường Mầm non xã Khánh Thành. Ảnh: Huy Thư

Dịp này, đoàn đã trao 100 chiếc chăn ấm cho học sinh trong trường và 10 suất quà là tiền mặt cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 300.000 đồng.

Trao 10 suất quà là tiền mặt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Huy Thư
Trao 10 suất quà là tiền mặt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Huy Thư

Những món quà nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực trong việc động viên, chia sẻ với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mong các em có một mùa Đông ấm áp, yêu thương và chăm ngoan, học giỏi.

tin mới

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Gần 20 năm trước, một ngôi làng ở xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) được gọi với cái tên chẳng mấy tự hào là “làng giả sư”, bởi người dân học theo nhau đóng giả nhà sư, đi rong ruổi xin tiền, khất thực. 

Tế tổ

Ấm áp ngày Rằm tháng Giêng ở các vùng quê Nghệ An

(Baonghean.vn) - Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn, khắp các vùng quê Nghệ An rộn ràng tiếng trống tế và niềm vui hội ngộ của con cháu các dòng họ. Đây là dịp để người dân hướng về gia đình, tổ tiên, thể hiện tấm lòng hiếu kính với những thế hệ đã khuất.

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn huyện Yên Thành

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, ngày 1/2, Toà Giám mục Giáo phận Vinh do Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban huyện Yên Thành.

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

(Baonghean.vn) - Hiện Nghệ An có hơn 30 nghìn thanh niên công giáo. Thời gian qua, lực lượng này đóng vai trò quan trọng trong tiên phong phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.