Trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng tin, bài, hình ảnh trên các ấn phẩm

(Baonghean.vn) - Sáng 10/4, cán bộ phóng viên Báo Nghệ An tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ với chủ đề chính nâng cao chất lượng tin, bài, hình ảnh trên báo in và điện tử.

Tham dự buổi sinh hoạt nghiệp vụ có đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập; cùng phóng viên các phòng chuyên môn.

.
Đông đảo cán bộ phóng viên cơ quan tham gia buổi sinh hoạt nghiệp vụ bổ ích.

Chủ đề được báo tập trung trao đổi về kỹ thuật chụp, xử lí ảnh, cách biên tập nội dung và hình ảnh hấp dẫn, đảm bảo tốt định hướng thông tin và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của cán bộ, nhân dân.

Qua các tác phẩm có chất lượng, buổi sinh hoạt cũng định hướng các tuyến đề tài xoay quanh chủ đề mà tác phẩm đã thể hiện nhằm nâng cao hiệu ứng xã hội của bài viết. Để làm được điều đó, cần có sự cộng tác, trao đổi thông tin của nhiều bộ phận xuất bản.

.
Phóng viên Hồ Phương chia sẻ những kinh nghiệm khi tác nghiệp về chùm ảnh “Hút hồn thác nước 7 tầng đẹp nhất Nghệ An”. Đây là tác phẩm nhận được nhiều lượt chia sẻ của bạn đọc.

Buổi sinh hoạt nghiệp vụ nhận được nhiều ý kiến đánh giá, góp ý của các cán bộ phóng viên, qua đó nhiều kinh nghiệm tác nghiệp và phát hiện, xử lý đề tài hay được đúc rút, thực sự đem lại nhiều điều bổ ích phục vụ công tác chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền trên các ấn phẩm báo chí.

Hoài Thu

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".