Trao học bổng 'Nâng bước chân nhân tài' nhân dịp đại lễ Phật đản

(Baonghean.vn) - Nhân mùa Phật đản, chùa Phúc Lạc (Nghi Lộc), chùa Cổ Am (Diễn Châu) đã tổ chức trao học bổng “Nâng bước chân nhân tài” cho các em học sinh hiếu học.

Quỹ học bổng “Nâng bước nhân tài” là quỹ khuyến học, khuyến tài do Đại đức Thích Tâm Thành - trụ trì chùa Cổ Am (Diễn Châu), chùa Phúc Lạc (Nghi Lộc) sáng lập, nhằm động viên tinh thần học tập của các em học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trao học bổng cho học sinh trường THPT Nghi Lộc 3
Trao học bổng cho học sinh Trường THPT Nghi Lộc 3. Ảnh: Lê Khương

Theo kế hoạch, thời gian đầu, quỹ học bổng sẽ được trao cho các em học sinh ở các trường THPT: Cửa Lò 1, Cửa Lò 2, Nghi Lộc 3, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Trường Nguyễn Xuân Ôn, Trường Diễn Châu 3. 

Ở những trường được quỹ học bỗng tài trợ, mỗi lớp sẽ chọn ra 1 học sinh có thành tích học giỏi nhất lớp, toàn trường chọn từ 5 - 7 học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn để nhận học bổng này.

Mỗi năm học, chùa sẽ tổ chức trao tặng học bổng 2 lần vào thời điểm tổng kết kỳ học. Mỗi suất học bổng là 1 triệu đồng tiền mặt.

Đại đức Thích Đức Thành trao học bổng cho học sinh giỏi
Đại đức Thích Đức Thành trao học bổng cho học sinh Trường THPT Nghi Lộc 3 . Ảnh: Lê Khương

Nhân dịp đại lễ Phật đản cũng là thời điểm kết thúc năm học 2020 - 2021, Đại đức Thích Tâm Thành cùng các thành viên Hội từ thiện Tâm Bồ Đề vừa tổ chức trao tặng quỹ học bổng “Nâng bước nhân tài” cho 32 em học sinh Trường THPT Nghi Lộc 3.

Trước đó, đoàn cũng đã tổ chức trao học bổng cho 46 em học sinh ở Trường THPT Diễn Châu 3 (39 em có thành tích học tập đứng đầu lớp, 7 em có hoàn cảnh gia đình khó khăn).

Trao học bổng cho học sinh trường THPT Diễn Châu 3
Trao học bổng cho học sinh Trường THPT Diễn Châu 3. Ảnh: Lê Khương

Do tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở xã Diễn Bích (Diễn Châu), nên các chùa tạm hoãn trao học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn. Những ngày tới sẽ tiếp tục trao học bổng cho học sinh các Trường THPT Cửa Lò 1, Cửa Lò 2, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Đại đức Thích Tâm Thành  chia sẻ: Học bổng “Nâng bước chân nhân tài” tuy không lớn nhưng là món quà của nhà chùa nhằm động viên các em học sinh cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong quá trình học tập, khuyến khích các em thi đua học tập, để trở thành con ngoan, trò giỏi./.

tin mới

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Vẻ đẹp đền Cuông

Vẻ đẹp cổ kính của đền thiêng trên núi Mộ Dạ

(Baonghean.vn) - Với vẻ đẹp độc đáo, linh thiêng, đền Cuông ở xã Diễn An (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) không chỉ là di tích lịch sử nổi tiếng mà còn là điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách muôn phương trong hành trình du lịch văn hóa tâm linh hướng về nguồn cội. 

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Gần 20 năm trước, một ngôi làng ở xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) được gọi với cái tên chẳng mấy tự hào là “làng giả sư”, bởi người dân học theo nhau đóng giả nhà sư, đi rong ruổi xin tiền, khất thực. 

Tế tổ

Ấm áp ngày Rằm tháng Giêng ở các vùng quê Nghệ An

(Baonghean.vn) - Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn, khắp các vùng quê Nghệ An rộn ràng tiếng trống tế và niềm vui hội ngộ của con cháu các dòng họ. Đây là dịp để người dân hướng về gia đình, tổ tiên, thể hiện tấm lòng hiếu kính với những thế hệ đã khuất.

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn huyện Yên Thành

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, ngày 1/2, Toà Giám mục Giáo phận Vinh do Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban huyện Yên Thành.

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

(Baonghean.vn) - Hiện Nghệ An có hơn 30 nghìn thanh niên công giáo. Thời gian qua, lực lượng này đóng vai trò quan trọng trong tiên phong phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.